Lời mở đầu

 

40 năm (1973 – 2013) xây dựng và phát triển là một chặng đường dày công vun đắp của nhiều thế hệ cán bộ, công nhân nhằm xây dựng Điện Quang trở thành một thương hiệu Việt toả sáng trong và ngoài nước.

40 năm qua, nhất là từ sau ngày Đất nước thống nhất, non sông thu về một dải – dưới đường lối dẫn dắt của Đảng, sự quản lý của Nhà nước, sự chỉ đạo của Thành phố Hồ Chí Minh, tập thể CBCNV Điện Quang qua các thời kỳ đã không ngừng nỗ lực phấn đấu, cùng nhau chung sức, đồng lòng vượt qua muôn vàn khó khăn thử thách, xây dựng Điện Quang trở thành đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực chiếu sáng và thiết bị điện tại Việt Nam.

“Điện Quang 40 năm toả sáng thương hiệu Việt” ra đời nhân dịp 40 năm thành lập với mong muốn điểm lại những cột mốc đáng ghi nhớ, nhìn nhận lại những nguyên nhân thành công và đúc kết các bài học kinh nghiệm, nhằm tạo đà phát triển Điện Quang trong tương lai, nhất là trong những năm tới (2013 – 2017).

“Điện Quang 40 năm toả sáng thương hiệu Việt” là sự khẳng định “bất di bất dịch” lòng trung thành tuyệt đối đi theo con đường mà Bác Hồ và Đảng ta đã lựa chọn, là sự đánh giá công lao to lớn và bền bỉ của các thế hệ lãnh đạo, của cán bộ công nhân viên Điện Quang suốt trong 40 năm qua, là sự tri ân đối với các cơ quan, đơn vị, giới truyền thông…và đặc biệt là với các bạn hàng – những người bạn đường “chung thuỷ” của Điện Quang trên suốt chiều dài phát triển.

Trong cơ chế kinh tế thị trường có sự quản lý của Nhà nước, theo định hướng xã hội chủ nghĩa, với xu thế hội nhập toàn cầu hiện nay, chặng đường phía trước vừa là cơ hội vừa là nguy cơ, thuận lợi và thách thức đan xen lẫn nhau. Với những thành công trong quá khứ và hiện tại, với một đội ngũ lãnh đạo nhiệt huyết, có tri thức, với một nguồn nhân lực trẻ, năng động, sáng tạo có trình độ và tay nghề, gia đình Điện Quang sẽ đồng lòng, chung sức xây dựng và phát triển Công ty theo đúng định hướng trở thành tập đoàn đa quốc gia chuyên sâu trong lĩnh vực chiếu sáng và thiết bị điện.