Trang chủ Báo cáo CÂU CHUYỆN VỀ ĐÔI GIÀY VẢI VÀ TƯ DUY DỊCH VỤ KHÁCH HÀNG

CÂU CHUYỆN VỀ ĐÔI GIÀY VẢI VÀ TƯ DUY DỊCH VỤ KHÁCH HÀNG

Tôi mới mua đôi giày, thấy chị gái đó bị gãy guốc thì tôi đưa giày cho chị mượn thôi, không nghĩ gì, không chỉ là chị gái đó mà bất cứ ai khi đến với Điện Quang nếu gặp khó khăn thì không chỉ riêng tôi, mà tất cả CBCNV Điện Quang đều sẽ giúp đỡ”. Anh Hùng- Bảo vệ công ty Điện Quang chia sẻ.

Câu chuyện về “đôi giày vải”

Đó là câu chuyện trong buổi tham quan Điện Quang của Hội Doanh Nghiệp Cơ Khí – Điện HCM sáng ngày 26.2. Chỉ một hành động nhỏ khiến vị khách mời không ngớt lời cảm ơn, khen ngợi và đặc biệt ấn tượng về con người, dịch vụ của Điện Quang và chắc chắn ấn tượng ấy sẽ lưu lại mãi…

Cô gái chia sẻ: “Bước trên taxi xuống, bất ngờ guốc của tôi bị gãy, tôi loay hoay ko biết xoay sở sao, định bắt xe về nhà luôn thì anh bảo vệ lại gần, hỗ trợ và nói chị cứ vào tham quan nhà máy, Anh ấy cho tôi mượn một đôi giày khác. Khi Anh mang ra, tôi vô cùng ngạc nhiên, đôi giày rất mới, vừa y chân tôi. Nhờ đôi giày mà tôi có chuyến tham quan thú vị thay vì phải về nhà. Công nhận Điện Quang dễ thương thật”.

Không phải là đôi giày thuỷ tinh trong truyện cổ tích, nhưng câu chuyện về đôi giày vải này thật sự đã gây ấn tượng mạnh cho tất cả các vị khách mời hôm đó về dịch vụ mà Điện Quang mang lại.

Dịch vụ khách hàng bắt nguồn từ chữ “Tâm”

Sự hài lòng, ấn tượng của khách hàng không chỉ bắt nguồn từ việc sản phẩm của công ty đẹp, tốt; công ty lớn, có thương hiệu hay giá cả phải chăng. Ấn tượng mạnh mẽ, sự hài lòng, độ trung thành thường đến từ sự quan tâm, cởi mở, sẵn sàng phục vụ khách hàng.

Dịch vụ khách hàng không hẳn là những thứ to tát, không hẳn chỉ là những việc phải thấu hiểu khách hàng, việc tư vấn dịch vụ, không hẳn là những bài giới thiệu, bài thuyết trình hay; đôi khi nó bắt nguồn từ những việc rất nhỏ, từ sự mỉm cười, từ trang phục, tóc tai chỉn chu, từ sự hướng dẫn nhiệt tình, từ những cách giải quyết tình huống rất tự nhiên, đời thường nhưng giản dị, chân thật – quan trọng nhất xuất phát từ chữ TÂM.

Trong bất cứ hoàn cảnh nào, tình huống nào, chúng ta cũng phải làm tất cả mọi thứ, bằng tất cả nỗ lực để làm khách hàng hài lòng và “Tư duy dịch vụ khách hàng” không phải chỉ từ bộ phận kinh doanh hay bộ phận chăm sóc khách hàng mà là của toàn thể gia đình Điện Quang, vì thế Chúng ta nên cùng nhau tạo nên nếp văn hóa ứng xử từ nhân viên trong công ty với nhau và cả những vị khách, khách hàng, đối tác của Điện Quang.

Sứ mệnh của Điện Quang là sáng tạo ra các sản phẩm, dịch vụ và giải pháp mang lại sự tiện nghi, an toàn, thẩm mỹ, góp phần nâng cao chất lượng sống của người dân và xã hội. Để tiếp tục sứ mệnh của mình, ngoài chú trọng đến việc phát triển các sản phẩm, giải pháp chất lượng, an toàn, tiện nghi, Điện Quang còn cực kì chú trọng đến việc chăm sóc khách hàng, bởi lẽ việc tư duy dịch vụ tốt từ những điều rất nhỏ trong giao tiếp, trong quản trị, trong kinh doanh là một phần nền tảng để nâng cao vị thế và tính cạnh tranh của doanh nghiệp trên thương trường.

Tổ bảo vệ (Anh Hùng bên phải) nhận quà tặng từ Công ty vì hành động giúp đỡ khách hàng. Hãy cứ sẵn sàng làm mọi việc bằng sự chân thành, bạn cũng sẽ được đáp trả bằng sự chân thành.

Anh Hùng khá bất ngờ vì câu chuyện của mình được chia sẻ.