Trang chủ Tin tức - sự kiện Cách sử dụng điện an toàn và tiết kiệm mùa nắng nóng

Cách sử dụng điện an toàn và tiết kiệm mùa nắng nóng

Sử dụng điện đúng lúc, đúng chỗ, tận dụng tối đa nguồn ánh sáng mặt trời… là những cách giúp an toàn, tiết kiệm điện vào mùa nắng nóng.

Vào mùa hè, nhu cầu sử dụng điện của người dân, doanh nghiệp tăng cao khiến cho chi phí tăng vọt. Bên cạnh đó, chỉ trong hai tuần qua, nhiều vụ cháy nổ diễn ra gây thiệt hại lớn về tài sản, lẫn tính mạng của con người, một trong số nguyên nhân là do chập điện. Dưới đây là một số cách giúp an toàn, tiết kiệm điện vào mùa nắng nóng.

Thứ nhất, tận dụng tối đa nguồn ánh sáng trời và thông gió tự nhiên để hạn chế việc sử dụng điện. Ngoài ra, mọi người cũng có thể tiết kiệm nguồn điện bằng cách sử dụng các loại đèn led để thay thế cho đèn huỳnh quang.

Đèn led Điện Quang sản xuất theo công nghệ Nhật Bản, sử dụng chip led theo tiêu chuẩn Bắc Mỹ LM80 giúp tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường.

Thứ hai, sử dụng điện theo nguyên tắc bốn đúng là “đúng lúc, đúng chỗ, đúng cách và đúng nhu cầu”. Cụ thể, mọi người nên tắt các thiết bị điện trong nhà, văn phòng, nhà máy… khi không có nhu cầu sử dụng để tránh lãng phí điện và giảm nguy cơ các sự cố cháy nổ có thể xảy ra.

Đối với các doanh nghiệp, cơ quan văn phòng cần cân đối bố trí lịch hoạt động theo hướng tiết giảm sử dụng điện trong giờ cao điểm, tăng cường sử dụng điện trong giờ thấp điểm. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cần đầu tư, trang bị các máy móc, thiết bị sản xuất tiết kiệm điện năng.

Cuối cùng, các doanh nghiệp cũng như hộ gia đình nên lựa chọn những thiết bị điện, thiết bị gia dụng trong gia đình từ những thương hiệu lớn, uy tín để đảm bảo chất lượng sản phẩm tốt, an toàn khi sử dụng.

Các sản phẩm gia dụng như: ấm đun, vợt muỗi, ổ cắm, phích cắm,…luôn đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Để sử dụng điện tiết kiệm và an toàn, việc lựa chọn các thiết bị, giải pháp thông minh là một trong những xu hướng được nhiều gia đình cũng như các doanh nghiệp, cơ quan lựa chọn. Điện Quang – một trong những doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực công nghệ, cung cấp các giải pháp thông minh tổng thể và toàn diện, ứng dụng trên nhiều lĩnh vực sản xuất và đời sống từ công nghiệp, chăm sóc sức khỏe, giáo dục, bất động sản,… đến thành phố thông minh, đem lại cuộc sống an toàn, tiện nghi. Điện Quang chia sẻ việc áp dụng các giải pháp thông minh, tổng thể và toàn diện vào trong doanh nghiệp, cơ quan văn phòng hay các tòa nhà… sẽ giúp tiết kiệm lên đến 80% lượng điện tiêu thụ, giải quyết các vấn đề sử dụng dư thừa, lãng phí điện năng.

Cụ thể, giải pháp chiếu sáng thông minh của Điện Quang sẽ giúp khách hàng khai thác tối ưu nguồn ánh sáng tự nhiên, linh hoạt điều chỉnh độ sáng đèn theo điều kiện ánh sáng tự nhiên tùy vào từng thời điểm. Đối với các văn phòng hay tòa nhà khi có ánh nắng mặt trời, đèn sẽ tự động giảm độ sáng để tận dụng ánh sáng tự nhiên, vừa tiết kiệm điện mà vừa tốt cho sức khỏe. Khi trời giảm nắng và tối dần thì đèn cũng sẽ từ từ tăng dần độ sáng, để đảm bảo đủ độ sáng phục vụ cho sinh hoạt, làm việc.

Giải pháp hầm xe thông minh của Điện Quang không những tiết kiệm điện năng mà còn định hướng vị trí đỗ xe trống cho người lái mang lại sự tiện nghi và an toàn.

Đối với các hầm xe ở chung cư, cao ốc, Điện Quang cung cấp giải pháo chiếu sáng thông minh. Giải pháp này bao gồm đèn chiếu sáng kết hợp cảm biến. Đèn sẽ tự động sáng 100% khi phát hiện chuyển động và giảm xuống thấp khi không có người, bên cạnh đó, vẫn đảm bảo hầm xe có cường độ sáng ở mức tối thiểu để đảm bảo an toàn. So với các hầm xe phải bật liên tục 24/24 đèn sáng 100% thì giải pháp này tiết kiệm khá lớn điện năng. Ngoài ứng dụng cho hầm xe thì, giải pháp này còn được ứng dụng được trên cả hành lang của trường học, bệnh viện, hay văn phòng, nhà kho… giúp tiết kiệm năng lượng tối đa.

Để phù hợp với xu hướng tiêu dùng ngày càng đa dạng của khách hàng, Điện Quang tiến hành chuẩn hóa 5 ngành hàng: chiếu sáng, gia dụng, thiết bị điện, điều khiển thông minh, điện mặt trời. Tất cả đều đáp ứng ba tiêu chí an toàn gồm: phòng chống cháy nổ, sức khỏe và môi trường.

Sản phẩm Điện Quang An toàn phòng chống cháy nổ: sử dụng nhựa chống cháy, chịu nhiệt theo tiêu chuẩn, cộng thêm chức năng tự động ngắt, chống quá tải, các sản phẩm thông minh giúp quản lý cuộc sống, kiểm soát hoạt động của các thiết bị điện trong gia đình. Ngoài ra, ổ cắm Điện Quang có bảo hiểm phòng chống cháy nổ lên đến 20 tỷ.

Sản phẩm Điện Quang An toàn sức khỏe: Đèn Điện Quang với ánh sáng ổn định, không nhấp nháy, không chói mắt, ít suy giảm quang thông, không đổi màu ánh sáng sau thời gian sử dụng, bảo vệ thị lực. Các sản phẩm gia dụng đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, xả nhanh dòng điện, chống giật.

Sản phẩm Điện Quang An toàn môi trường: Điện Quang ngưng toàn bộ dây chuyền sản xuất đèn huỳnh quang giúp bảo vệ môi trường. Các sản phẩm đèn led không chứa thủy ngân, thân thiện với môi trường, đảm bảo tiết kiệm điện năng.

Nguồn: VNEXPRESS