Trang chủ Tin tức - sự kiện ĐIỆN QUANG DIỄN TẬP PCCC CỨU HỘ CỨU NẠN 2019

ĐIỆN QUANG DIỄN TẬP PCCC CỨU HỘ CỨU NẠN 2019

Nhằm nâng cao trình độ nghiệp vụ chuyên môn, sự phối hợp của Phòng Cảnh sát PC&CC và lực lượng cơ sở trong công tác chiến đấu, nắm rõ đặc điểm tình hình của đơn vị cơ sở, xác định các điểm cấp nước chữa cháy, thông thạo đường đi lối lại trong và ngoài cơ sở, chủ động tổ chức chữa cháy có hiệu quả khi có sự cố cháy, nổ xảy ra. Đồng thời, nâng cao ý thức trong công tác PCCC của toàn thể CBCNV, biết sử dụng các phương tiện, dụng cụ tại chỗ để dập tắt đám cháy lúc ban đầu, mặt khác thể hiện trách nhiệm của đơn vị đối với công tác PCCC, từ đó có biện pháp chỉ đạo phối hợp chiến đấu tốt hơn giữa các lực lượng và Công an địa phương.

Chiều ngày 28/12/2019, Đội Chữa cháy chuyên nghiệp – Đội Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an Quận 9 phối hợp với Công ty TNHH MTV Công nghệ cao Điện Quang  tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại nhà máy Điện Quang Công nghệ cao.

Lực lượng PCCC cơ sở (Điện Quang) đang lắng nghe đại diện Đội Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an Quận 9 triển khai chương trình

Tình huống giả định được trích từ tình huống phức tạp nhất – trong phương án chữa cháy và cứu nạn – cứu hộ được Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an Thành phố phê duyệt, nguyên nhân cháy do chập điện, hướng phát triển của đám cháy là cháy lan từ khu vực này sang khu vực khác và có khả năng cháy lan toàn bộ nhà xưởng.

Nhận biết tình huống diễn ra phức tạp và gây ra hậu quả nghiêm trọng, lực lượng PCCC cơ sở và tất cả CBCNV bắt đầu buổi diễn tập hết sức tập trung. Ngay khi có còi báo hiệu cháy, tất cả CBCNV đã nhanh chóng rời khỏi khu vực nguy hiểm cháy theo sự hướng dẫn của lực lượng PCCC cơ sở, kiểm tra số lượng người thoát ra và số lượng người bị kẹt lại trong đám cháy, đại diện ban chỉ huy chữa cháy, ông Trần Bá Linh – Giám đốc DQE – Chỉ huy phó đã tổ chức cứu những nạn nhân còn bị kẹt lại trong đám cháy.

Lực lượng PCCCtổ chức cứu những nạn nhân còn bị kẹt lại trong đám cháy

Buổi diễn tập diễn ra theo đúng tình huống đã được đề ra trong phương án chữa cháy. Trong quá trình diễn tập, đã đảm bảo an toàn về người và phương tiện, phối hợp chiến đấu đồng bộ giữa Lực lượng Cảnh sát PC&CC chuyên nghiệp, lực lượng PCCC cơ sở và các lực lượng Công an tạo thành sức mạnh tổng hợp để tổ chức thực tập phương án chữa cháy đạt kết quả cao nhất.

   Anh em CB-CNV trong đội PCCC cơ sở (Điện Quang) rất hào hứng trước khi thực hiện nhiệm vụ

Nhưng lại rất nghiêm túc và chuyên nghiệp khi phối hợp chiến đấu để đạt kết quả tốt nhất bảo vệ người, tài sản và phương tiện

Sau khi nghe còi hiệu báo cháy, toàn bộ CBCNV rời khỏi tòa nhà theo lối thang bộ nhanh chóng và tập trung nghiêm túc tại sảnh quy định, theo dõi đội PCCC cơ sở phối hợp cùng Đội Chữa cháy chuyên nghiệp – Đội Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an Quận 9 chiến đấu.