Trang chủ Tin tức - sự kiện Bóng đèn Điện Quang “Nội công – ngoại kích” giành thị trường

Bóng đèn Điện Quang “Nội công – ngoại kích” giành thị trường

 

Nhà báo Phước Ngọc

Báo  Sài Gòn Giải Phóng – Số ra ngày 20/2/2012

Năm 2011được xem là một năm đầy khó khăn cho các doanh nghiệp trong nước, nhưng năm 2012 dự báo sẽ còn khó khăn trong xuất khẩu và có kéo dài. Trước tình hình này, Điện Quang đang nỗ lực tìm kiếm thị trường mới, khai thác triệt để những thị trường đang có sãn, mở rộng hợp tác đầu tư cho ra các dòng sản phẩm mới có chất lượng cao đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng”, ông Hồ Quỳnh Hưng, CTHĐQT kiêm TGĐ Công ty Cổ phần Bóng đèn Điện Quang, tâm sự.

Xanh để phát triển bền vững

Theo ông Hồ Quỳnh Hưng, trong những năm qua Điện Quang đã xây dựng chiến lược phát triển sản phẩm của mình phù hợp với yêu cầu từng thị trường và xu hướng tiêu dùng chung. Trong đó, Điện Quang tập trung vào nghiên cứu và phát triển những sản phẩm chiếu sáng đảm bảo được các mục tiêu nâng cao chất lượng cuộc sống, tiết kiệm chi phí và tăng cường hiệu quả sử dụng điện năng. Chiến lược phát triển này hướng đến sự phát triển bền vững gắn liền với 3 giá trị An toàn – Tiết kiệm – Thân thiện môi trường.

Đến nay, sản phẩm của công ty đã được nhiều tổ chức công nhận đạt chuẩn an toàn khắt khe của châu Âu, được dán nhãn ngôi sao năng lượng Việt”, chứng nhân đạt chuẩn tiết kiệm năng lượng quốc gia. Đồng thời, Điện Quang đã vinh dự là một trong hai đơn vị đầu tiên tại Việt Nam được bộ Tài nguyên và Môi trường cấp “Nhãn Xanh Việt Nam” chứng nhận sản phẩm Thân thiện môi trường. Ông Hồ Quỳnh Hưng cho biết, với các tiêu chí rất khắt khe trong việc bảo vệ môi trường và sức khỏe người tiêu dùng, Điện Quang đã liên tục cho ra đời các sản phẩm mới và cải tiến các dòng sản phẩm phổ biến.

Tiêu biểu nhất về việc đổi mới công nghệ là Điện Quang đã sử dụng thuỷ ngân dạng hạt thay thế cho thuỷ ngân dạng lỏng với các dòng sản phẩm bóng đèn, một chấy ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ người tiêu dùng. Với thuỷ ngân dạng hạt, nhà sản xuất có thể dễ dàng xác định được lượng thuỷ ngân trong mỗi bóng đèn nhằm đảm bảo các tiêu chuẩn an toàn của thế giới. Bên cạnh đó, Điện Quang còn triệt để sử dụng các bước tiến kỹ thuật trong quá trình sản xuất như với các sản phẩm compact MaxX 10.000h và compact chống ẩm thân thiện môi trường. Ngoài việc nâng cao độ phát sáng, tốt hơn cho mắt và tiết kiệm năng lượng, hai sản phẩm này đều được thiết kế đặc biệt với các linh kiện điện tử chuyên dụng nhằm mang lại những tính năng vượt trội.

Sử dụng đèn compact chống ẩm Điện Quang sẽ góp phần không nhỏ trong việc bảo vệ môi trường cùng sức khỏe người tiêu dùng thông qua việc tiết kiệm một lượng điện năng, tài nguyên lớn đồng thời giảm hẳn “rác” công nghiệp khi sử dụng bóng đèn. Công nghệ chiếu sáng cũ, lạc hậu và hao tốn điện là nguyên nhân chính việc ảnh hưởng xấu đến môi trường. Do đó những nỗ lực của Điện Quang trong việc phát triển và phổ biến các sản phẩm chiếu sáng với các tiêu chí An toàn – Tiết kiệm – Thân thiện môi trường đã góp phần tạo động lực cho sự hình thành và phát triển thị trường chiếu sáng không chỉ cho nhu cầu trong nước mà được xuất khẩu sang nhiều nước trên thế giới.

Xuất khẩu – cạnh tranh bằng hệ thống phân phối

“Năm 2012, theo dự báo tình hình kinh tế sẽ còn nhiều khó khăn, do đó để duy trì và phát triển thương hiệu, hoàn thành kế hoạch đề ra, chúng tôi đưa ra nhiều giải pháp để thực hiện. Trong đó ngoài việc xuất khải công ty sẽ tập trung ưu tiên vào thị trường nội địa. Điện Quang sẽ xây dựng đội ngũ bán hàng chuyên nghiệp để phục vụ người tiêu dùng một cách tốt nhất”, ông Hưng nói.

Trong xuất khẩu, mục tiêu lớn nhất của Điện Quang là làm sao phải đẩy mạnh được các dự án sản xuất các sản phẩm của mình ngay tại thị trường nước ngoài nhằm giảm được chi phí vận chuyển, giảm được giá thành, nâng cao năng lựa cạnh tranh. Đối với Điện Quang, một trong những việc làm đầu tiên trước khi mở dự án đầu tư ra nước ngoài là xem lại năng lực của mình và thị trường. Qua nhiều năm nghiên cứu và tìm hiểu, Venezuela đã được Điện Quang chọn là điểm đầu tư trọng điểm. Đây được đánh giá là một thị trường lớn do chưa có nhà máy sản xuất bóng đèn với tầm quy mô lớn. Hiện tại, Điện Quang đã chính thức ký kết hợp đồng liên doanh với Tập đoàn dầu khí Công nghiệp Venezuela xây dựng một khu liên hợp sản xuất bóng đèn tiết kiệm điện tại nước này. Dự án có tổng vốn trên 300 triệu USD, trong đó Điện Quang góp vốn 30% trên tổng số vốn. Khi hoàn thành, dự án sẽ đạt tổng công suất là 74 triệu bóng/năm. Các chuyên gia của Điện Quang đang nỗ lực triển khai dự án, trong năm 2012 đã chính thức đưa vào hoạt động giai đoạn 1 với công suất 12 triệu bóng đèn/năm.

Bên cạnh đó, Điện Quang đã xây dựng các hệ thống phân phối tại hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ đang tiêu thụ các sản phẩm mang thương hiệu Điện Quang, đặc biệt là tại các nước trong khu vực Đông Nam Á./.