Trang chủ Tin tức - sự kiện Phòng chống muỗi bằng thiết bị công nghệ có thật sự hữu hiệu?

Phòng chống muỗi bằng thiết bị công nghệ có thật sự hữu hiệu?

Gần đây, các ca mắc bệnh sốt xuất huyết ngày càng tăng cao khiến người dân vô cùng lo ngại và quan tâm hơn đến những cách để tiêu diệt muỗi – tác nhân gây ra căn bệnh này. Ngoài những biện pháp diệt muỗi thông thường, hiện nay trên thị trường đã xuất hiện nhiều sản phẩm công nghệ diệt muỗi vô cùng hữu ích và an toàn.

Số ca mắc sốt xuất huyết liên tục tăng cao

Theo ghi nhận của Bộ Y Tế từ đầu năm 2022 đến nay, cả nước có tổng số 77.000 ca mắc sốt xuất huyết và có khoảng 30 trường hợp tử vong. Trong đó, các ca mắc tập trung chủ yếu tại các khu vực phía Nam và một số tỉnh, thành ở khu vực miền Trung. Nguyên nhân gây ra bệnh sốt xuất huyết là do thời tiết nóng ẩm, mưa nhiều tạo điều kiện thuận lợi cho lăng quăng, bọ gậy phát triển.

Nhân viên y tế chăm sóc cho bệnh nhi điều trị sốt xuất huyết tại Bệnh viện Nhi đồng 1, TP.HCM – Ảnh: DUYÊN PHAN

Bước tiến mới chống muỗi hiệu quả ngăn ngừa bệnh sốt xuất huyết

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều các sản phẩm chống muỗi như: mùng màn, hương muỗi, kem chống muỗi, bình xịt… Trong đó, màn và kem chống muỗi thường mang lại hiệu quả tức thời, ngăn cản muỗi đốt chứ không thể tiêu diệt chúng.

Cùng với sự phát triển của công nghệ, các doanh nghiệp đã nghiên cứu và cho ra đời nhiều loại sản phẩm công nghệ có khả năng diệt muỗi an toàn và hiệu quả. Một trong số những thiết bị công nghệ diệt muỗi mà chúng ta thường gặp đó chính là vợt muỗi. Tuy nhiên hiện nay, với sự nghiên cứu và cải tiến không ngừng trong việc lợi dụng sở thích của muỗi nhằm thu hút và tiêu diệt muỗi trong thời gian ngắn, các nhà nghiên cứu đã cho ra đời thiết bị đèn bắt muỗi với giá thành hợp lý.

Đèn bắt muỗi - thiết bị công nghệ diệt muỗi ưu việt

Đèn bắt muỗi – thiết bị công nghệ diệt muỗi ưu việt

Chị N.H.Quyên (huyện Cần Đước, tỉnh Long An) cho biết: “Con tôi hay bị muỗi chích, mà mỗi lần bị là những chỗ bị chích sẽ ngay lập tức xuất hiện mẩn đỏ và rất ngứa, bé gãi không ngừng có khi còn chảy máu. Chưa kể, vào mùa mưa muỗi lại càng xuất hiện nhiều cùng với đó là bệnh sốt xuất huyết cũng ngày một gia tăng khiến tôi rất lo. Mặc dù dùng rất nhiều biện pháp như đốt nhang muỗi, sức thuốc chống muỗi nhưng vẫn không diệt muỗi triệt để được. Từ ngày sử dụng đèn bắt muỗi thì tôi thấy tình trạng muỗi xung quanh mình cũng hạn chế hẳn, khiến tôi cũng an tâm hơn khi cho con vui chơi trong nhà”.

“Đèn bắt muỗi Điện Quang được thiết kế dựa trên nguyên lý dùng ánh sáng đặc biệt để thu hút côn trùng. Bên trong đèn bắt muỗi có 1 đến 2 bóng đèn ánh sáng màu tím nhằm dẫn dụ muỗi và côn trùng đến gần. Khi bay chạm lưới điện, chúng sẽ bị tiêu diệt bởi dòng điện trên lưới nhưng không gây ra tiếng nổ quá lớn, làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn. Đặc biệt, đèn được thiết kế thêm lưới bảo vệ bên ngoài, an toàn cho trẻ nhỏ và người sử dụng.” – Anh Lâm Duy, kỹ sư Công ty Điện Quang chia sẻ.

Bệnh sốt xuất huyết là một căn bệnh vô cùng nguy hiểm cần được quan tâm, việc tìm kiếm một giải pháp giúp hạn chế và tiêu diệt được những tác nhân gây ra căn bệnh này là vô cùng cần thiết. Trong đó, các thiết bị công nghệ diệt muỗi như vợt muỗi, đèn bắt muỗi… là một trong những giải pháp vô cùng hữu hiệu. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả, người dùng phải sử dụng đúng cách thì mới có thể phát huy được khả năng của những thiết bị này.

Bên cạnh việc mang đến những giải pháp chiếu sáng về nhà ở thông minh, giải pháp chiếu sáng thông minh dành cho đô thị, công trình, cảnh quan… Điện Quang còn cho ra đời nhiều dòng sản phẩm công nghệ diệt muỗi an toàn với mức giá phải chăng giao động từ 95.000 đồng – gần 500.000 đồng/sản phẩm. Trong đó, nổi bật là vợt muỗi thông minh có tính năng xả nhanh dòng điện khi ngắt điện an toàn cho người sử dụng.

Ngoài ra, Điện Quang còn có đèn bắt muỗi đa dạng về kích thước với thiết kế an toàn cho trẻ, dễ dàng bắt muỗi và côn trùng, không ảnh hướng đến sức khỏe người dùng. Thiết bị này không dùng sóng siêu âm tần số cao dẫn đến không gây hại cho thính giác. Mặc dù sử dụng trực tiếp điện lưới nhưng nguồn điện ở lưới diệt muỗi lại rất an toàn cho người sử dụng. Bên ngoài cũng đã cho thêm một lớp lưới bảo vệ an toàn.

Xem thêm tại link: https://dienquang.com/collections/diet-muoi-an-toan-khong-hoa-chat?utm_source=Webtretho&utm_medium=cpc&utm_campaign=dietmuoi-2022

 

Nguồn Webtretho

 

Nội dung liên quan:

Nỗ lực phòng dịch sốt xuất huyết từ những điều căn bản nhất