Trang chủ Tin tức - sự kiện Điện Quang đồng hành kiến tạo thành phố thông minh tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long

Điện Quang đồng hành kiến tạo thành phố thông minh tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long

Nhận thấy rõ tính ưu việt của các thành phố thông minh, Việt Nam đã và đang tập trung bắt kịp công nghệ để khắc phục những vấn đề còn tồn đọng và phát triển mô hình này rộng khắp các đô thị.

Thành phố thông minh – Tất yếu của sự phát triển

Thành phố thông minh là thành phố sử dụng công nghệ để nâng cao chất lượng cuộc sống, hiệu quả hoạt động – dịch vụ đô thị, đồng thời đảm bảo đáp ứng được nhu cầu của các thế hệ hiện tại và tương lai về các khía cạnh kinh tế, xã hội, môi trường và văn hóa.

Thành phố thông minh cũng sẽ là nơi đặt nền móng để công nghệ tiếp tục phát triển, tạo nên một hệ sinh thái thông minh hoàn thiện hơn từng ngày. Với những yếu tố trên, thành phố thông minh có thể được xem là hạt nhân của quá trình phục hồi và phát triển, là phương thức tối ưu để Việt Nam tái thiết và vươn lên thành một quốc gia phát triển trong tương lai gần.

Phạm Lê Minh, Giám đốc Điều hành Khối IoT Công ty cổ phần Bóng đèn Điện Quang trình bày giải pháp tổng thể cho đô thị văn minh

Theo khảo sát, đến nay Việt Nam đã triển khai hơn 100 dự án thành phố thông minh và có đến 41/63 tỉnh thành đã xây dựng đề án phát triển đô thị thông minh. Các dự án chủ yếu tập trung ở các thành phố lớn như Hà Nội (20%), thành phố Hồ Chí Minh (30%), Đà Nẵng (24%)… với trọng tâm liên quan đến giao thông vận tải (28%), tài nguyên và môi trường (25%)… Tuy nhiên, hầu hết các dự án thành phố thông minh ở nước ta vẫn mang tính cục bộ, riêng lẻ, chất lượng chưa đồng đều nên chưa thể hiện được toàn bộ những hiệu quả ưu việt.

Từ đầu năm 2020, COVID-19 hoành hành khiến nền kinh tế bị suy thoái nghiêm trọng, tạo sức ép lên các đô thị, đặc biệt là các thành phố lớn. Chính quyền đã nhanh chóng và quyết liệt để kịp ứng phó với tình hình mới, trong đó có thể kể đến việc áp dụng công nghệ và các giải pháp thông minh để có thể vừa phòng chống dịch hiệu quả, vừa thúc đẩy phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội và vừa tạo dựng nền tảng vững chắc cho tương lai.

Điện Quang là đối tác chiến lược về giải pháp điều khiển, chiếu sáng thông minh toàn diện tại các đô thị thông minh

Không ngừng cải tiến, kiến tạo tương lai

Ông Phạm Lê Minh, Giám đốc Điều hành Khối IoT Công ty cổ phần Bóng đèn Điện Quang cho biết, Điện Quang có thế mạnh đặc biệt ở 2 lĩnh vực: Thiết kế chiếu sáng và Điều khiển thông minh. Từ những bóng đèn truyền thống, Điện Quang kết hợp công nghệ để tạo ra những tính năng thông minh: tự động tắt đèn khi không sử dụng, điều chỉnh cường độ ánh sáng theo nhiệt độ…Điều khiển thông minh của Điện Quang có tính ứng dụng cao, có thể kết nối linh động với đầy đủ các thiết bị điện tử từ nhiều nhà sản xuất khác nhau được tích hợp trên cùng một nền tảng, thiết lập những kịch bản phù hợp để. Các công nghệ này không chỉ mang lại tiện ích tối đa cho người dùng mà còn giúp tiết kiệm lượng điện năng tiêu thụ.

Theo ông Minh, Điện Quang đã hợp tác với các đối tác trong nhiều lĩnh vực đến từ hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới như: Bắc Mỹ, châu Âu và thị trường khó tính như Nhật Bản. Nhờ đó, Điện Quang khẳng định mình đủ năng lực để trở thành cầu nối vững chắc giữa các thành phần cho các dự án thành phố thông minh.

Với năng lực và kinh nghiệm của mình cùng sự hỗ trợ nhiệt thành từ phía chính quyền, Điện Quang hứa hẹn sẽ góp phần kiến tạo những thành phố thông minh ở Cần Thơ và 13 tỉnh miền Tây, giúp khu vực đổi mới toàn diện và góp phần rút ngắn khoảng cách về công nghệ với các thành phố phát triển trong nước và trên thế giới.

Nội dung liên quan:

Cần Thơ muốn có khu ‘thành phố không ngủ’ như ở Phú Quốc

Điện Quang đồng hành kiến tạo thành phố thông minh tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long

Triển vọng xây dựng đô thị thông minh tại 13 tỉnh đồng bằng sông Cửu Long

Tìm giải pháp chiếu sáng toàn diện cho ĐBSCL

Thiết lập cơ sở hạ tầng về ánh sáng trong xây dựng đô thị thông minh vùng Đồng bằng Sông Cửu Long

Công ty bóng đèn Điện Quang: Đồng hành kiến tạo thành phố thông minh khu vực đồng bằng sông Cửu Long

Thông qua hội thảo ‘Chiếu sáng toàn diện” Cần Thơ kỳ vọng sẽ là đô thị tiên phong trong dự án Smart City do Điện Quang thực hiện

Điện Quang đồng hành phát triển đô thị thông minh – Smart City, đánh thức tiềm năng ĐBSCL

“Lột xác” cho đồng bằng sông Cửu Long với giải pháp chiếu sáng toàn diện

Giải pháp chiếu sáng toàn diện- đô thị thông minh cho khu vực ĐBSCL

Giải pháp chiếu sáng toàn diện – Đô thị thông minh

Chiếu sáng thông minh cho ĐBSCL

Giải pháp chiếu sáng toàn diện – đô thị thông minh cho Đồng bằng sông Cửu Long

Tạo đột phá, mở đường cho phát triển đô thị thông minh

Hội thảo giải pháp Chiếu sáng toàn diện – Đô thị thông minh cho Đồng bằng Sông Cửu Long

Cần Thơ xây dựng đô thị ánh sáng, thông minh và hiện đại

Điện Quang đồng hành cùng các tỉnh ĐBSCL xây dựng đô thị thông minh

Tìm giải pháp chiếu sáng toàn diện cho ĐBSCL

Điện Quang đồng hành phát triển đô thị thông minh, đánh thức tiềm năng Đồng bằng sông Cửu Long

Ứng dụng giải pháp chiếu sáng toàn diện, phát triển đô thị thông minh tại ÐBSCL

Cần Thơ: Giải pháp chiếu sáng cho đô thị thông minh giúp giảm 40-45% chi phí