Trang chủ News News BẤT NGỜ VỚI SẢN PHẨM CÔNG NGHIỆP HỖ TRỢ

BẤT NGỜ VỚI SẢN PHẨM CÔNG NGHIỆP HỖ TRỢ

Nhiều sản phẩm công nghiệp hỗ trợ của doanh nghiệp Việt xuất khẩu sang nước ngoài hoặc cung ứng cho doanh nghiệp FDI tại Việt Nam với chất lượng và giá cả cạnh tranh. Cơ hội tham gia sâu vào chuỗi cung ứng được doanh nghiệp đặc biệt quan tâm.
Nằm trong chuỗi chương trình Diễn đàn xây dựng nền công nghiệp tự chủ, sáng 28-2, đoàn công tác của Cục Công nghiệp (Bộ Công Thương), Sở Công Thương TP.HCM, báo Tuổi Trẻ và nhiều cơ quan truyền thông… đã đi thực tế tại một số doanh nghiệp trong lĩnh vực.

Ngoài các sản phẩm “đâu có điện nơi đó có Điện Quang”, công ty còn phát triển ấn tượng với mảng công nghiệp hỗ trợ, trong đó tập trung vào các trang thiết bị điện tử và nhựa ép kỹ thuật với những sản phẩm sản xuất trong ngành y tế, ô tô, sản xuất thiết bị máy tính bảng.
Giải pháp chiếu sáng thông minh lĩnh vực công nghiệp của Tập đoàn Điện Quang được xây dựng dựa trên nền tảng công nghệ 4.0 nhằm tối ưu hóa chi phí điện năng và đảm bảo an toàn cho người lao động. Giải pháp chiếu sáng thông minh lĩnh vực công nghiệp thể hiện mô hình hoạt động cần có của một doanh nghiệp hiện đại

Nhân viên Công ty Điện Quang, TP Thủ Đức, TP.HCM giới thiệu khu vực smart bar – Ảnh: HỮU HẠNH

Các sản phẩm trong hệ thống chiếu sáng như hầm xe thông minh, khách sạn, văn phòng, thời trang, nhà thông minh… hiện đại, tiết kiệm chi phí. Chẳng hạn như hệ thống chiếu sáng hầm xe sẽ phát hiện xe ra vào điều chỉnh ánh sáng phù hợp theo chuyển động thay vì bật 24/24 như thông thường.
Đại diện Điện Quang cho biết doanh nghiệp sử dụng giải pháp chiếu sáng thông minh toàn diện của Điện Quang sẽ tiết kiệm tới 80% năng lượng điện tiêu thụ, bởi giải pháp cài đặt chế độ cảm biến và hệ thống quản lý đến từng điểm sáng. Hệ thống chiếu sáng tận dụng tối đa nguồn sáng tự nhiên nên đèn tự động điều chỉnh cường độ sáng tăng, giảm theo ánh sáng tự nhiên…
Theo các doanh nghiệp, ngành công nghiệp hỗ trợ Việt Nam chưa thực sự phát triển hết tiềm năng, khi tham gia lĩnh vực này phần lớn là các doanh nghiệp nhỏ và vừa nên gặp rất nhiều khó khăn về thị trường, công nghệ, nguồn nhân lực, vốn… Trong khi đó, chính sách đầu tư cho nghiên cứu phát triển lĩnh vực này chưa được chú trọng nên các doanh nghiệp mới chỉ nhìn đến thị trường trong nước, chưa nhìn được thị trường toàn cầu.

Nguồn: