Trong bối cảnh kinh tế – xã hội có sự chuyển mình mạnh mẽ sang hướng tự động hóa – thông minh hóa. Nhiều công ty ngày càng tập trung sáng tạo những sản phẩm công nghệ có tính ứng dụng cao. Nắm bắt xu hướng đó, Điện Quang đang từng bước thay đổi trở thành công ty công nghệ trong ngành chiếu sáng. Điều này thể hiện rõ qua việc Điện Quang mang đến Sao Khuê 2023 những giải pháp công nghệ có tính ứng dụng.

Hai giải pháp thông minh của Điện Quang được vinh danh tại Giải thưởng Sao Khuê 2023 ảnh 1

Hai giải pháp – tòa nhà/căn hộ thông minh và hạ tầng kỹ thuật cho thành phố thông minh của Điện Quang được vinh danh trong giải thưởng Sao Khuê 2023

Giải thưởng Sao Khuê là một giải thưởng uy tín trong lĩnh vực công nghệ thông tin tại Việt Nam; nhằm bình chọn và công nhận các sản phẩm, dịch vụ xuất sắc hàng đầu của ngành công nghiệp phần mềm và dịch vụ CNTT Việt Nam.

Điện Quang mang đến những giải pháp “kiến tạo cuộc sống thông minh”

Theo số liệu từ Cổng thông tin của Bộ Xây dựng: “Việt Nam là một trong những nước có tốc độ đô thị hóa nhanh trong khu vực Đông Á. Mỗi năm, ước tính các đô thị Việt Nam có thêm từ 1 đến 1,3 triệu dân. Đến tháng 9-2022 tỷ lệ đô thị hóa toàn quốc đã đạt khoảng 41,5%, với 888 đô thị”. Đô thị hóa nhanh dẫn đến nhu cầu về nhà ở, văn phòng, du lịch ngày càng tăng cao. Để đáp ứng những vấn đề đó, vai trò của chủ đầu tư, nhà quản lý là xây dựng và phát triển các công trình tòa nhà, cơ sở sở hạ tầng đồng bộ, đảm bảo tính bền vững và an toàn trong quá trình phát triển các đô thị thông minh.

 

Để chung tay trong việc xây dựng đô thị thông minh, Điện Quang đã nghiên cứu và phát triển thành công 2 giải pháp là tòa nhà, căn hộ thông minh và hạ tầng kỹ thuật cho thành phố thông minh. Cả hai giải pháp này đều ứng dụng CNTT giúp chủ đầu tư, người quản lý và chủ sở hữu dễ dàng điều khiển, giám sát các hệ thống hạ tầng. Đồng thời, việc ứng dụng 2 giải pháp giúp giảm thiểu điện năng tiêu thụ, đảm bảo an toàn về điện, anh ninh khu vực và giúp “kiến tạo cuộc sống thông minh”.

Hai giải pháp thông minh của Điện Quang được vinh danh tại Giải thưởng Sao Khuê 2023 ảnh 2

Giải pháp tòa nhà, căn hộ thông minh góp phần đảm bảo an toàn, tiết kiệm điện năng cho các công trình resort, khu chung cư, đô thị mới, tòa nhà văn phòng.

Theo đó, việc sử dụng giải pháp tòa nhà, căn hộ thông minh của Điện Quang, người dùng sẽ được trải nghiệm những ưu điểm nổi trội như: tự động điều khiển các thiết bị trong nhà từ đó đảm bảo an toàn, an ninh cho người sử dụng khi điều khiển thiết bị điện; ứng dụng công nghệ chiếu sáng thông minh giúp tiết kiệm điện năng trong những “mùa cao điểm sử dụng điện”; hoạt động ổn định ngay cả khi trong tòa nhà, căn hộ không có internet. Những ưu điểm vượt trội của giải pháp này đã giúp nhà đầu tư, chủ sở hữu gỡ rối được vấn đề an toàn và tiết kiệm điện mà các giải pháp trước đây chưa thể làm được.

 
Hai giải pháp thông minh của Điện Quang được vinh danh tại Giải thưởng Sao Khuê 2023 ảnh 3

Ứng dụng CNTT vào các hạ tầng đô thị thông minh ngoài tiết kiệm điện năng, nó còn góp phần phát triển kinh tế bền vững và bảo vệ môi trường.

Đối với giải pháp hạ tầng cho thành phố thông minh mang đến trải nghiệm mới lạ, hiện đại cho hệ thống hạ tầng của khu đô thị lớn. Điều này thể hiện rõ qua việc giải pháp sử dụng hệ thống kết nối BMS (Building Management System) giúp người quản lý điều khiển hệ thống ở bất cứ thời gian và địa điểm nào. Việc giải pháp sử dụng thiết bị chỉ tự động bật khi có người đi qua vùng cảm ứng giúp tiết kiệm điện năng lên đến 80%, tự động thay đổi cường độ ánh sáng… Đồng thời, giải pháp hạ tầng cho thành phố thông minh giúp an ninh khu vực được bảo đảm nhờ hệ thống giám sát, cảnh báo, liên lạc chuyên nghiệp trong tình huống khẩn cấp.

Không ngừng phát triển, đem lại giá trị mới nhờ công nghệ

Những năm gần đây, Điện Quang đã cho ra đời những sản phẩm có tính ứng dụng cao, thân thiện và thông minh đối với người dùng. Những năm gần đây, Điện Quang không chỉ phát triển các sản phẩm chiếu sáng mà còn cho ra đời những dịch vụ áp dụng công nghệ vào ngành điện giúp đem lại những giá trị đáp ứng nhu cầu của xã hội.

Đưa ra ý kiến về vấn đề này, ông Phạm Lê Minh – Giám đốc Công nghệ tập đoàn Điện Quang cho biết: “Mỗi giải pháp mà Điện Quang mang lại đều được nghiên cứu sao cho phù hợp nhất với phong cách sống và văn hóa của người Việt Nam. Như giải pháp hạ tầng kỹ thuật thông minh là bộ tích hợp nhiều giải pháp như: giải pháp đèn đường thông minh, giải pháp hầm xe thông minh, giải pháp tòa nhà văn phòng thông minh… góp phần xây dựng đô thị thông minh nhờ các ưu điểm nổi bật. Đặc biệt trong số đó là khả năng lên kịch bản vận hành theo tình huống và sự kiện khác nhau một cách linh động. Bên cạnh những giải pháp trên Điện Quang còn có nhiều giải pháp ứng dụng trong nhiều lĩnh vực như: Y tế, khách sạn, trường học… ”

Giải thưởng Sao Khuê 2023 lần này là minh chứng đúng đắn cho định hướng của Điện Quang là phát triển trở thành công ty công nghệ hàng đầu trong lĩnh vực chiếu sáng. Các giải pháp công nghệ của Điện Quang luôn tự hào được nhắc đến là sản phẩm “xuất xứ từ Việt Nam” do chính kỹ sư Việt Nam phát triển. Các giải pháp công nghệ của Điện Quang luôn chú trọng sự thông minh – tiện lợi – áp dụng trí tuệ nhân tạo nhằm “kiến tạo cuộc sống thông minh”.

Nguồn: T.M Báo Pháp Luật