Trang chủ Tin tức - sự kiện Điện Quang giới thiệu hàng loạt giải pháp phát triển Đô thị thông minh tại Diễn đàn Kinh tế TP.HCM 2022

Điện Quang giới thiệu hàng loạt giải pháp phát triển Đô thị thông minh tại Diễn đàn Kinh tế TP.HCM 2022

Hàng loạt giải pháp chiếu sáng thông minh trong thành phố được Điện Quang giới thiệu tại Diễn đàn Kinh tế TP.HCM năm nay. Các giải pháp này có nhiều ưu điểm vượt trội như: Sử dụng dịch vụ điện toán đám mây, bảo mật truy cập hai lớp, nền tảng mở kết nối với rất nhiều hệ sinh thái của các hãng thiết bị trên thế giới, điều khiển giọng nói bằng tiếng Việt,…

Sáng 15/4, Diễn đàn Kinh tế TP.HCM năm 2022 chính thức khai mạc, tại đây, Điện Quang tham gia giới thiệu đến quý Quan khách/Khách hàng/Đối tác trong và ngoài nước các giải pháp tổng thể và toàn diện về chiếu sáng, thiết bị điện và điều khiển thông minh, phục vụ kiến tạo cho các thành phố, đô thị thông minh tại Việt Nam.

Quang cảnh Diễn đàn Kinh tế TP.HCM năm 2022

Đây là lần thứ 3 TP.HCM tổ chức hoạt động này, năm nay Diễn đàn diễn ra với chủ đề “Kinh tế số: Động lực tăng trưởng và phát triển TP.HCM trong tương lai”. Đây là sự kiện quốc tế thường niên do UBND TP.HCM tổ chức nhằm tiếp nhận các ý kiến đóng góp của các diễn giả, chuyên gia trong nước và quốc tế về các lĩnh vực phát triển kinh tế – xã hội của thành phố nói chung; các đề án, mục tiêu, chương trình trọng điểm của thành phố nói riêng.

Sáng nay, diễn đàn diễn ra với sự tham dự của đông đảo đại biểu bao gồm lãnh đạo Chính phủ và các Bộ ngành; đại diện các định chế tài chính quốc tế như WB, IMF, IFC, ADB,…; các tổ chức quốc tế như WEF, OECD; các nhà quản lý và lãnh đạo các địa phương nước ngoài đến từ 9 quốc gia như Mỹ, Nga, Nhật Bản, Phần Lan, Israel, Thái Lan, Thụy Sỹ, Trung Quốc, Úc cùng với các chuyên gia kinh tế và kinh tế số, đại diện các quốc gia thành công trong lĩnh vực chuyển đổi số,…

Diễn đàn năm vừa được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến, xoay quanh 4 chủ đề chính, gồm: (1) Bức tranh chung về chuyển đổi số trong doanh nghiệp ở TPHCM, tầm nhìn và khát vọng đến năm 2030; (2) Thiết kế chính sách phù hợp cho phát triển kinh tế số tại TPHCM: Định hướng 2025 và tầm nhìn 2030; (3) Chuyển đổi số để nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp: thách thức và giải pháp; (4) Chuyển đổi số trong doanh nghiệp: kinh nghiệm và bài học thành công của doanh nghiệp trong nước và quốc tế.

Theo Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, kinh tế số là khái niệm mới, có sự lan tỏa mạnh mẽ trên nhiều phương diện đời sống xã hội, tuy nhiên hiện nay sự hiểu biết về kinh tế số chưa thật sự thống nhất. “Qua giai đoạn hứng chịu những hậu quả nặng nề của đại dịch Covid-19, chúng ta nhận thấy số hoá trong hoạt động của chính quyền, doanh nghiệp và trong đời sống của người dân ngày càng trở nên cần thiết. Nếu hiểu biết về kinh tế số không đúng, mỗi doanh nghiệp hay người dân hiểu về kinh tế số theo các cách khác nhau sẽ dẫn đến sự lãng phí về nguồn lực của người dân, doanh nghiệp. Muốn làm kinh tế số tốt thì phải lan toả được tính hiệu quả đến các doanh nghiệp khác, nó phải được thể hiện một cách đồng bộ” – ông Võ Văn Hoan chia sẻ.

Cũng với định hướng trên, trong những năm qua, Điện Quang đã quyết tâm chuyển mình từ một doanh nghiệp sản xuất thuần túy trở thành Tập đoàn Công nghệ chuyên nghiên cứu, phát triển và cung cấp các giải pháp tổng thể và toàn diện trong lĩnh vực chiếu sáng, điều khiển thông minh, năng lượng mặt trời và thiết bị điện, phục vụ kiến tạo cho các thành phố, đô thị thông minh tại Việt Nam.

Đến với Diễn đàn Kinh tế TP.HCM năm nay, Điện Quang có tham gia trưng bày giới thiệu đến quý đối tác, khách hàng trong và ngoài nước về công nghệ cũng như năng lực sản xuất của Công ty. Điện Quang đưa ra những giải pháp chiếu sáng thông minh trong thành phố, bao gồm: Giải pháp chiếu sáng thông minh Khu vực Công cộng (Outdoor); Giải pháp Cao ốc thông minh (Smart building), Văn phòng thông minh (Smart Office), Nhà thông minh (Smarthome), ứng dụng cho nhiều lĩnh vực như: Bất động sản, du lịch, giáo dục, y tế, thể thao,… Các giải pháp được Điện Quang phát triển có nhiều ưu điểm vượt trội như: Sử dụng dịch vụ điện toán đám mây, bảo mật truy cập hai lớp, nền tảng mở kết nối với rất nhiều hệ sinh thái của các hãng thiết bị trên thế giới, điều khiển giọng nói bằng tiếng Việt,…

Chuyên viên Điện Quang giới thiệu với quan khách các giải pháp chiếu sáng thông minh trong thành phố tại Diễn đàn Kinh tế TP.HCM năm 2022

“Xu hướng phát triển bền vững của VN và thế giới với những yếu tố: năng lượng mặt trời (năng lượng xanh), tái sử dụng nguyên vật liệu, tiết kiệm năng lượng,… đặc biệt nhất là sử dụng công nghệ công nghệ thông minh. Điểm khác biệt đến từ Điện Quang chính là các giải pháp chiếu sáng nhằm tô điểm, làm đẹp cho các công trình, hơn nữa, có thể điều khiển, lập trình, tự động hóa một cách thông minh. Giải pháp nhằm mang đến sự “Thông Minh – An Toàn – Thẩm Mỹ” với công nghệ dẫn đầu, giải pháp đa dạng, linh hoạt đáp ứng nhu cầu của khách hàng… giúp tiết kiệm năng lượng, giảm chi phí cho các công trình chiếu sáng và sử dụng hiệu quả các nguồn tài nguyên. Điện Quang được xem là đối tác chiến lược cho giải pháp chiếu sáng thông minh toàn diện được nhiều đối tác tin dùng” chị Văn Thị Anh Thư, Giám đốc Marketing B2B của Điện Quang, chia sẻ.

Từ năm 2021, Điện Quang phát triển theo mô hình 5 ngành hàng: Chiếu sáng – Điều khiển thông minh – Năng lượng mặt trời – Gia dụng – Thiết bị điện theo mô hình tập đoàn công nghệ, chuyên sâu trong lĩnh vực chiếu sáng, điện, điện tử và điều khiển thông minh. Từ những ưu điểm về các ngành hàng đa dạng, Điện Quang đã trở thành Đối tác chiến lược về giải pháp chiếu sáng thông minh toàn diện cho các công trình, dự án lớn, tiền đề phát triển các đô thị, thành phố thông minh.

Trong xu hướng công nghệ khoa học phát triển, các sản phẩm của Điện Quang không còn là các sản phẩm truyền thống mà đã có sự kết hợp linh hoạt công nghệ hiện đại. Hiện tại, Điện Quang có thế mạnh đặc biệt ở 2 lĩnh vực: Thiết kế chiếu sáng và Điều khiển thông minh.

GIẢI PHÁP CHIẾU SÁNG TOÀN DIỆN của Điện Quang giúp kiến tạo vẻ đẹp cho đô thị thông minh, hiện đại

Với sự phát triển của công nghệ chiếu sáng hiện nay, chiếu sáng tô điểm công trình đã trở thành một xu thế. Không chỉ phục vụ nhu cầu chiếu sáng dân dụng, chiếu sáng tô điểm công trình còn nhấn mạnh tầm quan trọng của thẩm mỹ công trình, tạo sự thu hút, dễ dàng lan tỏa giá trị văn hóa, nghệ thuật cũng như khẳng định thương hiệu công trình.

Điện Quang ghi dấu ấn nhờ việc nghiên cứu, phát triển và cho ra mắt những sản phẩm, dịch vụ và giải pháp công nghệ ứng dụng trong nhiều lĩnh vực như bất động sản, công nghiệp, khách sạn, khu nghỉ dưỡng,…  được nhiều đối tác tin dùng.

Với phương châm khách hàng là trọng tâm, Điện Quang không chỉ mang lại những giải pháp hiệu quả mà còn tư vấn những xu hướng tiên tiến trên thế giới nhằm mang lại sự toàn diện hơn cả mong đợi của các chủ đầu tư, khách hàng, đối tác. Các công trình, dự án được đáp ứng cả từ bên ngoài lẫn bên trong như: Chiếu sáng đường phố, giao thông đô thị cho thành phố thông minh; Điện mặt trời áp mái (Solar); Chiếu sáng tô điểm công trình (Facade outdoor, indoor); Chiếu sáng cảnh quan; chiếu sáng mỹ thuật;…

Thiết bị chiếu sáng Điện Quang Lighting có ánh sáng tốt, màu sắc phong phú lên tới 16 triệu màu, tuổi thọ cao, thời gian chiếu sáng tốt nên sẽ tiết kiệm được chi phí sửa chữa hoặc thay thế. Bên cạnh đó, giải pháp chiếu sáng toàn diện của Điện Quang có khả năng tiết kiệm năng lượng tiêu thụ lên đến 80%.

“Khi màn đêm buông xuống, ánh sáng nhân tạo trở thành yếu tố chủ chốt giúp phát lộ cái hồn của không gian, làm toát lên vẻ đẹp của kiến trúc, kết nối cảm xúc giữa mọi người. Đầu tư hàng chục thậm chí hàng trăm tỉ vào công trình, mà kết cục lại như “áo gấm đi đêm” thì sẽ được gì? Hơn nữa, cho dù đẹp mà cứng nhắc và thiếu đa dạng thì sẽ gây cảm giác đơn điệu, lãng phí. Chính vì thế, Điện Quang sẽ đồng hành, mang đến cho khách hàng giải pháp “chìa khóa trao tay’ kết hợp cả chiếu sáng mỹ thuật và điều khiển linh hoạt, hướng tới một hệ sinh thái sản phẩm mở – tùy biến cho không gian đô thị thông minh”, ông Lê Công Tuấn Kiệt, Phó tổng giám đốc Công ty Cổ Phần Bóng Đèn Điện Quang, chia sẻ tại sự kiện.

Hiện tại, hệ thống chiếu sáng thông minh Điện Quang dẫn đầu xu hướng, góp phần tăng giá trị thẩm mỹ đô thị, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, hấp dẫn du khách, phát triển thương mại và dịch vụ.

ĐIỀU KHIỂN THÔNG MINH của Điện Quang có tính ứng dụng cao

Điều khác biệt đến từ Điện Quang chính là không chỉ đơn thuần cung cấp các giải pháp chiếu sáng nhằm tô điểm, làm đẹp cho công trình mà còn có thể điều khiển, lập trình, tự động hóa một cách thông minh nhằm mang lại sự an toàn, tiết kiệm, tiện nghi cho các công trình.

Giải pháp chiếu sáng thông minh toàn diện từ Điện Quang sử dụng các công nghệ điều khiển thông minh và kết nối tiên tiến bậc nhất hiện nay. Hệ thống này được thiết kế theo cấu trúc mở, dễ dàng tích hợp với các hệ thống thông minh khác, phổ biến trên thế giới. Ngoài ra, áp dụng công nghệ bảo mật 2 lớp và mã hóa gói tin “End-to-End”, giải pháp giúp chủ đầu tư giải quyết các vấn đề về an ninh và bảo mật tốt nhất trong hệ thống.

Điện Quang đã không ngừng nghiên cứu, phát triển để bắt kịp những công nghệ tân tiến nhất hiện nay khi sở hữu nguồn nhân lực chất lượng cao với hơn 100 chuyên gia, kỹ sư trẻ giàu sức sáng tạo, nhanh nhạy. Điện Quang tự tin về khả năng cung cấp các giải pháp sâu rộng về điều khiển thông minh đa dạng cho các đô thị, thành phố; ứng dụng cho công trình nhà ở, văn phòng, trường học, bệnh viện và các công trình công cộng,… đáp ứng xu hướng xây dựng tại các khu đô thị thông minh.

Không chỉ là tổng thầu của các công trình thành phố thông minh theo những mô hình có sẵn mà còn hoàn toàn có đủ năng lực để linh động thay đổi thiết kế để phù hợp với nhu cầu của ban lãnh đạo, ban quản lý, chủ đầu tư của thành phố, đô thị, công trình, dự án,…

Ngoài chiếu sáng và điều khiển thông minh, Điện Quang còn phát triển mạnh mẽ các giải pháp sử dụng năng lượng mặt trời, gia dụng và thiết bị điện. Ngoài ra, Điện Quang cũng tập trung phát triển ngành công nghiệp phụ trợ phục vụ cho hoạt động sản xuất kinh doanh của cả nước.

Nội dung liên quan:

Điện Quang giới thiệu hàng loạt giải pháp phát triển Đô thị thông minh tại Diễn đàn Kinh tế TP.HCM 2022

Điện Quang mang giải pháp chiếu sáng thông minh đến Diễn đàn Kinh tế TP.HCM 2022

Điện Quang giới thiệu nhiều giải pháp thông minh tại Diễn đàn Kinh tế TP.HCM 2022