Trang chủ Tin tức - sự kiện Vietstock.vn – Chủ tịch Điện Quang: “Người dân và doanh nghiệp ngày càng quen thuộc hơn với các các thiết bị và giải pháp thông minh”

Vietstock.vn – Chủ tịch Điện Quang: “Người dân và doanh nghiệp ngày càng quen thuộc hơn với các các thiết bị và giải pháp thông minh”

Cuộc họp ĐHĐCĐ thường niên 2021 của CTCP Bóng đèn Điện Quang đã được tổ chức sáng ngày 24/04.

Ông Hồ Quỳnh Hưng – Chủ tịch HĐQT DQC phát biểu tại cuộc họp ĐHĐCĐ thường niên 2021 diễn ra sáng ngày 24/04/2021

Những cơ hội trong năm 2021

Theo ông Hồ Quỳnh Hưng – Chủ tịch HĐQT DQC cho biết, trong các năm vừa qua, xu thế LED hoá đã trở thành xu thế tất yếu trong ngành chiếu sáng.

Đèn LED với các ưu điểm về tiết kiệm điện, hiệu suất sáng cao, độ bền, giá cả,… đã khẳng định sự vượt trội so với các sản phẩm theo công nghệ truyền thống. Hơn nữa, với sự phát triển của xã hội, nhu cầu của người dân và doanh nghiệp không chỉ còn là chiếu sáng thuần tuý thông qua các sản phẩm bóng đèn mà ngày càng đòi hỏi cao hơn về tính thẩm mỹ, an toàn và tiện lợi thông qua các giải pháp tổng thể về chiếu sáng”, ông Hưng chia sẻ.

Bên cạnh đó, cùng với sự phát triển nhanh chóng của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, người dân và doanh nghiệp ngày càng quen thuộc hơn với các các thiết bị và giải pháp thông minh. Những giải pháp thông minh hiện nay không chỉ được ứng dụng trong các hộ gia đình mà còn được ứng dụng rộng rãi trong các doanh nghiệp và cơ quan, từ công nghiệp, nông nghiệp, thương mại, bệnh viện, trường học cũng như thành phố thông minh… Ông Hưng tin tưởng rằng nhiều cơ hội sẽ được mở ra cho các doanh nghiệp dám đầu tư, dám đón đầu và tiên phong về mặt công nghệ.

Một thông tin tích cực là bắt đầu từ năm 2021, quy chuẩn QCVN 19 – quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về an toàn và tương thích điện từ đối với sản phẩm chiếu sáng bằng công nghệ LED bắt đầu có hiệu lực. Quy chuẩn này sẽ giúp loại bỏ hoàn toàn việc nhập, sản xuất, phân phối, lưu hành, sử dụng các sản phẩm không đạt chất lượng, không đảm bảo về an toàn, sức khỏe, môi trường. Đây là một lợi thế lớn cho những doanh nghiệp có năng lực sản xuất và khoa học công nghệ cao như DQC khi đã đầu tư mạnh mẽ cho công nghệ sản xuất, thử nghiệm, nghiên cứu phát triển trong các năm qua, qua đó làm chủ công nghệ, từ nguyên vật liệu đầu vào đến thành phẩm ra thị trường.

Thách thức nào đang đón chờ?

Song song đó, vị lãnh đạo cũng chỉ ra một số thách thức mà DQC có thể gặp phải trong thời gian tới. Thứ nhất là đại dịch Covid-19 đã gây ra rất nhiều khó khăn cho toàn cầu trong năm 2020. Hiện nay đã có vaccine nhưng tốc độ chích ngừa còn chậm và đang có nhiều nghi ngại về sự biến thể của virus. Vì vậy, 2021 vẫn là năm còn gánh chịu ảnh hưởng của đại dịch và diễn biến vẫn rất khó lường. Điều này buộc các doanh nghiệp phải quản trị các rủi ro do dịch gây ra.

Thứ hai, sau đại dịch, chuỗi cung ứng toàn cầu có nhiều biến động bất thường. Từ cuối năm 2020 đến nay, giá cả vật tư và giá cước vận chuyển liên tục tăng cao đột biến. Điều này có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hiệu quả kinh doanh khi các doanh nghiệp không thể chuyển toàn bộ sự tác động này lên người tiêu dùng và khách hàng.

Trong khi đó, việc chuyển định hướng phát triển kinh doanh của DQC vẫn phải cần yếu tố thời gian, chưa thể sớm phản ánh vào con số doanh thu lợi nhuận trước mắt. Chủ tịch Hưng kỳ vọng nhu cầu tiêu thụ sẽ dần tăng lên trong thời gian tới.

Việc thực hiện nghiêm QCVN19 sẽ giúp ích cho các doanh nghiệp sản xuất bài bản. Tuy nhiên hiệu quả thực sự của quy chuẩn chỉ có tác dụng khi các cơ quan chức năng thực hiện nghiêm việc kiểm tra, giám sát 1 cách hiệu quả việc nhập, sản xuất, phân phối, lưu hành, sử dụng các sản phẩm chiếu sáng LED theo đúng các quy định đã ban hành”, ông Hưng nói thêm.

Lợi nhuận gấp đôi trong quý 1/2021

Ban lãnh đạo DQC ghi nhận tình hình kinh doanh tháng 1/2021 bị ảnh hưởng dịch Covid-19, song mọi chuyện đã khởi sắc hơn nhiều trong tháng 2 và tháng 3. Ngoài ra, Công ty còn có thêm khoản thu tài chính nhờ thoái vốn một số khoản đầu tư.

Kết thúc quý đầu năm 2021, DQC ghi nhận doanh thu đạt khoảng 189 tỷ đồng và lãi xấp xỉ 8 tỷ đồng. Con số lợi nhuận này gấp hơn 2 lần cùng kỳ năm trước.

Kế hoạch lợi nhuận 2021 tăng trưởng 34%

Năm 2021, DQC lên kế hoạch doanh thu thuần hợp nhất đạt 1,000 tỷ đồng và lãi trước thuế 30 tỷ đồng. Các chỉ tiêu này lần lượt tăng 6.4% và 33.9% so với thực hiện năm 2020. Tỷ lệ chia cổ tức dự kiến là 7%.

Kết quả kinh doanh của DQC từ 2017-2020 và kế hoạch năm 2021

 

DQC sẽ tiếp tục hoàn thiện hệ thống phân phối theo hướng chuyên nghiệp với việc ứng dụng các phần mềm bán hàng để đảm bảo tính kỷ cương hệ thống và thực hiện hiệu quả các chương trình chăm sóc khách hàng và hệ thống phân phối; tiếp tục cải tiến hiệu quả hoạt động marketing theo hướng chuyên nghiệp và bài bản từ công tác quản lý ngành hàng, nghiên cứu thị trường, phát triển sản phẩm mới, ra mắt sản phẩm mới, hỗ trợ bán hàng,…

Ban lãnh đạo xác định các động lực chính giúp Công ty có thể tăng trưởng trong năm 2021 là các mảng cung cấp các Giải pháp chiếu sáng, thông minh toàn diện và chiến lược sản phẩm trong 5 ngành hàng: Chiếu sáng, Gia Dụng, Thiết Bị Điện, Điện Mặt Trời và Điều Khiển Thông Minh. Đồng thời tiếp tục thực hiện chiến lược chuyển đổi từ công ty sản xuất thuần túy sang công ty ứng dụng công nghệ chuyên về chiếu sáng, thiết bị điện và điều khiển thông minh.

Trong lĩnh vực Công, nhằm góp sức thực hiện chủ trương xây dựng Thành phố thông minh của Chính Phủ, trong suốt các năm vừa qua DQC đã nghiên cứu và cho ra đời các giải pháp điều khiển thông minh ứng dụng rộng rãi trong rất nhiều lĩnh vực, từ dân dụng đến công nghiệp, thương mại, dịch vụ, thể thao…

Lãnh đạo cùng nhân viên Điện Quang giới thiệu cho cổ đông một số giải

pháp chiếu sáng của Công ty.

Vượt kế hoạch năm 2020

Năm 2020, DQC đã đem về doanh thu thuần 940 tỷ đồng và lãi trước thuế trên 22 tỷ đồng, lần lượt tăng 14% và giảm 39% so với 2019. So với kế hoạch đã đề ra, Công ty đã vượt 54% về doanh thu và vượt 11 lần về lợi nhuận.

Ban lãnh đạo cho biết kết quả vượt xa kế hoạch là do Công ty thực hiện nhiều giải pháp tiết kiệm và các giảm các chi phí không thiết yếu, tập trung hoàn thiện chuỗi cung ứng theo hướng chủ động và đẩy mạnh hoạt động nội địa hóa, kiểm soát tốt ngân sách. Bên cạnh đó, năm 2020 Công ty bắt đầu tính chi phí khấu hao Dự án đầu tư Văn phòng, Nhà xưởng mới tại Khu Công Nghệ Cao tại Tp.Thủ Đức, đây cũng là một trong những lý do ảnh hưởng đến lợi nhuận năm 2020 của Công ty.

Đại hội kết thúc với tất cả các tờ trình đều được cổ đông thông qua.

Nguồn: Duy Na – Vietstock.vn