Trang chủ Tin tức - sự kiện “LÁ CHẮN” PHÒNG CHỐNG DỊCH CHO HỌC SINH, SINH VIÊN KHI TRỞ LẠI TRƯỜNG

“LÁ CHẮN” PHÒNG CHỐNG DỊCH CHO HỌC SINH, SINH VIÊN KHI TRỞ LẠI TRƯỜNG

Từ ngày 14/2, học sinh và sinh viên tại TP Hồ Chí Minh nói riêng và cả nước nói chung đã trở lại trường học trực tiếp. Việc đảm bảo an toàn cho các em trước dịch Covid-19 là việc đáng quan tâm. 

Trong suốt thời gian dịch bệnh Covid 19. Việc học trực tuyến đã ảnh hưởng ít nhiều đến sức khỏe tinh thần và việc tiếp thu kiến thức của học sinh, sinh viên. Chính vì vậy việc quay trở lại trường học là niềm vui mừng đối với nhiều học sinh, sinh viên. Tuy nhiên đây cũng là mối lo ngại vì việc quay lại trường học trực tiếp có thể tiềm ẩn nhiều mối nguy lây lan dịch bệnh.

Để phòng chống dịch bệnh cần thực hiện tốt 5K của chính phủ. Ngoài ra, có thể sử dụng bộ giải pháp diệt khuẩn gồm: Đèn diệt khuẩn UVC cho thang máy, văn phòng, lớp học, không gian lớn, tích hợp cảm biến thông minh, an toàn cho học sinh, sinh viên; Đèn diệt khuẩn xách tay sử dụng cho các không gian nhỏ, phòng làm việc, phòng giáo viên, phòng thực hành, nhà ở, xe ô tô… và hộp diệt khuẩn sử dụng cho cá nhân để chung tay cùng người dân đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Trường Cao đẳng Kinh Tế Đối Ngoại lắp đèn diệt khuẩn trong lớp học để đón sinh viên trở lại trường. Khi có học sinh, đèn không hoạt động.

Bộ đèn diệt khuẩn thang máy, văn phòng, lớp học, phòng ăn, không gian lớn ứng dụng tia cực tím (UV-C) giúp tiêu diệt và làm bất hoạt các vi sinh vật có hại. Đặc biệt nhất, sản phẩm này được tích hợp công nghệ cảm biến tự động bật/tắt thông minh, an toàn với sức khỏe của học sinh, sinh viên. Trường Cao đẳng Kinh Tế Đối Ngoại đã lắp đặt hệ thống đèn diệt khuẩn tại 3 cơ sở chính ở TP Hồ Chí Minh. Hệ thống được ứng dụng trong thang máy, phòng vi tính, đặc biệt là các phòng học chất lượng cao có sử dụng máy lạnh trước khi đón sinh viên quay trở lại trường nhằm đảm bảo an toàn cho sinh viên.

Thầy Nguyễn Huy Viễn – Trưởng phòng đầu tư quản trị Trường Cao đẳng Kinh Tế Đối Ngoại cho biết: “Để mở cửa đón sinh viên học trực tiếp, nhà trường áp dụng rất nhiều biện pháp phòng chống dịch như lắp đặt đèn UVC khử khuẩn thang máy, phòng học, phòng lab. Nhà trường sẽ tiếp tục lắp đặt thêm tại các phòng chất lượng cao, thư viện,… để đảm bảo an toàn phòng chống dịch, Ngoài ra, thầy cũng mong muốn hệ thống này được nhân rộng tại các trường học để an toàn cho học sinh, sinh viên”.

Sinh viên Minh Quý khoa Thương Mai Điện Tử cho biết: “Vừa bước vào lớp học, Em thấy trường lắp đèn diệt khuẩn, em cảm thấy an tâm hơn, tránh những căn bệnh liên quan đến đường hô hấp”.

Đèn diệt khuẩn phát tia UVC khi không có học sinh, giáo viên.

Ngoài ra phụ huynh có thể trang bị thêm cho con em của mình sản phẩm Hộp diệt khuẩn đa năng. Sản phẩm phù hợp cho khử trùng các vật dụng cá nhân như: khẩu trang điện thoại, tai nghe, kính mắt, đồ trang sức, tiền giấy, đồ chơi, và các vật dụng khác có thể bỏ vừa không gian hộp. Sản phẩm có chức năng xông mùi, vừa khử trùng vừa tạo mùi thơm dễ chịu chỉ với 2-3 giọt tinh dầu. Sản phẩm được tích hợp sạc nhanh không dây lên đến 15W, rất tiện lợi khi có thể vừa khử trùng vừa sạc được điện thoại. Nhỏ gọn có thể mang đi mọi lúc mọi nơi.

Được biết, sản phẩm đèn diệt khuẩn UVC do Công ty bóng đèn Điện Quang (Công ty Điện Quang) cho ra đời sau một thời gian nghiên cứu, thăm dò thị trường.

Nhà vệ sinh của các trường mầm non, tiểu học trên địa bàn thành phố cũng được lắp đặt đèn diệt khuẩn đảm bảo an toàn cho học sinh, sinh viên.

Chia sẻ với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, đại diện Công ty Điện Quang cho biết: “Giải pháp đèn Led diệt khuẩn” của Điện Quang hoàn toàn khác biệt bởi những tính năng nổi bật: Ứng dụng tia cực tím (UV-C) giúp tiêu diệt và làm bất hoạt các vi sinh vật có hại trong không khí.

Tuy nhiên, tia UV-C cũng có những tác hại đối với con người khi chúng tác động lên bề mặt da tiếp xúc. Chính vì thế, sản phẩm đèn Led diệt khuẩn của Điện Quang tích hợp công nghệ cảm biến tự động bật/tắt thông minh, an toàn với sức khỏe người dùng.

Hiện giải pháp đèn Led diệt khuẩn của Điện Quang có 2 dòng sản phẩm:

Đèn Led Điện Quang ĐQ PRL01 06UVC là sản phẩm Led UV cầm tay, diệt khuẩn cho phòng khách, nhà bếp, phòng ngủ, không gian nhỏ, các vật dụng trong gia đình… Đặc biệt, sản phẩm được tích hợp cảm biến thông minh, trong quá trình hoạt động nếu phát hiện có chuyển động trong bán kính 2m đèn sẽ lập tức dừng hoạt động đến khi được khởi động lại, đảm bảo an toàn cho mọi người.

Đèn diệt khuẩn 6W PRL01 06UVC Điện Quang

Đèn Led TUBE UVC Điện Quang ĐQ TU09BSC UVC có thể ứng dụng để khử trùng trong không khí và vi khuẩn trong trường học, thang máy, phòng mổ, phòng hậu phẩu, phòng thí nghiệm, phòng khám, trung tâm lâm sàng, các viện nghiên cứu, nhà vệ sinh…

Sản phẩm được tích hợp Bộ điều khiển đóng-ngắt thông minh Điện Quang Apollo ĐQ SSWSM02 2000RL tích hợp cảm biến RADAR và gia tốc, với tính năng thông minh đảm bảo an toàn khi sử dụng, cụ thể như khi sử dụng trong thang máy: Khi có người bước vào thang máy hoặc thang máy đang chuyển động, bộ điều khiển sẽ ngắt nguồn đèn Led UV-C đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Ngược lại, khi không có người (không có chuyển động, thang máy đứng yên) bộ điều khiển sẽ bật đèn UV-C thực hiện khử trùng không gian thang máy.

Với dòng sản phẩm này, Công ty Điện Quang mong muốn mang lại nhiều lợi ích thiết thực trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại gia đình, khu dân cư, cơ quan, trường học… Hy vọng sẽ góp thêm một phần sức mạnh chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi dịch Covid-19” – đại diện Công ty Điện Quang bày tỏ.

Tiểu Thúy (Tieudung.vn)