Trang chủ Tin tức - sự kiện ĐIỆN QUANG VÀ TẦM NHÌN PHÁT TRIỂN ĐÔ THỊ THÔNG MINH VIỆT NAM TẠI VFTE 2022

ĐIỆN QUANG VÀ TẦM NHÌN PHÁT TRIỂN ĐÔ THỊ THÔNG MINH VIỆT NAM TẠI VFTE 2022

Sáng ngày 08/12, Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì tổ chức Diễn đàn quốc gia Phát triển doanh nghiệp công nghệ Việt Nam lần thứ IV, với chủ đề “Doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam: Phát triển bền vững và nâng cao giá trị Việt Nam trong chuỗi giá trị toàn cầu”. Tại diễn đàn, Điện Quang đã mang đến các giải pháp thông minh toàn diện góp phần xây dựng Đô thị thông minh Việt Nam. 

Vấn đề phát triển đô thị thông minh trong thời đại công nghệ số tại Việt Nam

Thực tế cho thấy trong những năm gần đây, chuyển đổi số được xem là chìa khóa và là giải pháp sinh tồn hữu hiệu trong việc duy trì và phát triển của các doanh nghiệp nói riêng và các Quốc gia trên thế giới nói chung. Theo đó, ở Việt Nam giai đoạn từ nay đến năm 2025 sẽ là giai đoạn tăng tốc chuyển đổi số với những hành động triển khai cụ thể theo từng ngành, từng lĩnh vực, từng địa phương. Cùng với đó, các doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam đã và đang tạo ra nhiều sản phẩm, dịch vụ số có giá trị thực tế lớn, thể hiện năng lực làm chủ về công nghệ của doanh nghiệp Việt và người Việt.

Để chung tay cùng Nhà nước phát triển kinh tế xã hội, ngoài việc thực hiện chuyển đổi số trong nội bộ. Điện Quang cũng đã nhanh chóng thực thi linh hoạt và thích ứng với thời đại, trong việc chủ động đào tạo nguồn nhân lực có chuyên môn cao để phát triển các giải pháp chiếu sáng và điều khiển thông minh toàn diện áp dụng cho nhiều lĩnh vực mà điển hình là giải pháp thông minh toàn diện cho đô thị thông minh Việt Nam. 

Theo đó, đô thị thông minh là đô thị có những giải pháp quản lý, quy hoạch và phát triển đô thị phù hợp với thế mạnh của đô thị, kết hợp với việc gìn giữ hệ sinh thái môi trường tự nhiên để có thể phát triển theo xu hướng đô thị hiện đại trên nền tảng công nghệ mới. Từ đó, giúp chính quyền quản lý hiệu quả hoạt động của đô thị, đem lại các tiện ích thiết thực, an sinh xã hội, an toàn sức khỏe, tiết kiệm chi phí, mang lại tiện nghi cho người dân, thúc đẩy chuyển đổi số để phát triển kinh tế.

Ông Vũ Đức Đam – Phó Thủ tướng Chính phủ Việt Nam phát biểu khai mạc “Diễn đàn quốc gia Phát triển doanh nghiệp công nghệ Việt Nam lần thứ IV”

Tiêu chí quan trọng hàng đầu không thể thiếu đối với một đô thị thông minh, chính là việc sử dụng kết hợp Internet vạn vật, giải pháp phần mềm, giao diện người dùng và mạng truyền thông. Chính quyền và doanh nghiệp sẽ kết hợp xây dựng, lưu trữ cho đô thị một nguồn dữ liệu lớn dùng chung đáng tin cậy để làm cơ sở ra các quyết định dài hạn mang tính chiến lược. Từ đó cho phép chính quyền, doanh nghiệp, bảo vệ môi trường xanh, tạo ra các giá trị mới, những nguồn doanh thu mới, nâng cao hiệu quả hoạt động của chính quyền và doanh nghiệp cũng như nâng cao chất lượng sống cho người dân.

Điện Quang và tầm nhìn phát triển đô thị thông minh Việt Nam tại VFTE 2022

Với tiêu chí cung cấp các giải pháp công nghệ thông minh toàn diện cho người dân sinh sống và làm việc tại các tòa nhà văn phòng, thương mại, chung cư, khách sạn, khu nghỉ dưỡng, khu dân cư và đô thị tại Việt Nam, mang lại sự tiện nghi, an toàn, sức khỏe và mức hài lòng cao cho khách hàng, cư dân, người dân tại các khu đô thị, các giải pháp thông minh toàn diện của Điện Quang là sự kết hợp từ bên ngoài lẫn bên trong dự án. Hiện Điện Quang có những giải pháp toàn diện tiêu biểu như: đô thị thông minh, nhà ở thông minh, bệnh viện thông minh và phân xưởng thông minh,… Các giải pháp này của Điện Quang không chỉ đem đến hệ thống chiếu sáng chuyên nghiệp, làm đẹp cảnh quan mà còn tiết kiệm năng lượng, tối ưu hóa chất lượng cuộc sống.

Đông đảo khách hàng tham quan và lắng nghe giải pháp thông minh toàn diện của Điện Quang trong diễn đàn

Bên cạnh đó, Điện Quang cũng chú trọng việc thu thập và phân tích dữ liệu, đồng thời ứng dụng công nghệ số mới nhất trong các sản phẩm và dịch vụ, để có thể tạo ra sự phù hợp với nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng. Hiện Điện quang cũng chung tay kiến tạo các đô thị thông minh ở Việt Nam thông qua việc đầu tư nghiên cứu và phát triển các giải pháp chiếu sáng và điều khiển thông minh toàn diện cho nhiều lĩnh vực từ nhà thông minh Smart-Home đến tòa nhà thông minh Smart-Building, khu nghỉ dưỡng thông minh Smart-Hospitality, khu công nghiệp thông minh Smart-Industry và đô thị thông minh Smart-City.

Ông Vũ Đức Đam – Phó Thủ tướng Chính phủ Việt Nam tham quan gian hàng Điện Quang tại “Diễn đàn quốc gia Phát triển doanh nghiệp công nghệ Việt Nam”

Theo ông Phạm Lê Minh giám đốc điều hành khối IoT Công ty Điện Quang chia sẻ: “Trong bối cảnh cuộc cách mạng 4.0, chuyển đổi số là điều vô cùng cần thiết. Với định hướng trở thành một tập đoàn công nghệ, nâng cao năng suất lao động, đồng thời tham gia vào quá trình chuyển đổi số của đất nước Điện Quang đã và đang áp dụng mô hình hoạt động, làm chủ các nền tảng số bằng việc thiết lập và hoàn thiện quy trình chuyển đổi trong công ty, thành lập Ban Chuyển Đổi Số trên cơ sở xây dựng tầm nhìn và chiến lược chuyển đổi số rõ ràng. Thường xuyên bố trí nhân sự, tổ chức hội thảo sáng tạo, thu thập nhu cầu thực tế để hướng đến hiện đại hoá mô hình điều hành và hoạt động. Trong đó phải đáp ứng được các yếu tố: Con người chuyên nghiệp, sáng tạo; Quy trình đơn giản, tối ưu; Nhà máy thông minh, hiện đại; Dữ liệu bảo mật và tin cậy nhằm mục đích mang lại hiệu quả cao nhất trong hoạt động sản xuất và kinh doanh của công ty.”

Trên cơ sở thiết thực về việc chuyển đổi số, Điện Quang cũng đã nhanh chóng thực thi linh hoạt và thích ứng với thời đại, trong việc chủ động đào tạo nguồn nhân lực có chuyên môn cao, thành lập phòng IoT và phòng Thiết kế chiếu sáng, liên kết hợp tác với nhiều đơn vị, doanh nghiệp, tập đoàn nhằm hướng đến việc đổi mới tích cực cho đô thị thông minh Việt Nam. Bên cạnh việc làm chủ quy trình sản xuất, hiện Điện Quang đã hoàn toàn có khả năng tư vấn và cung cấp các giải pháp tích hợp thông minh toàn diện “All-in-one” cho các doanh nghiệp và các công trình công cộng. Đó cũng là một trong những bước đi then chốt nhằm hướng đến mục tiêu trở thành tập đoàn công nghệ và là đối tác chiến lược cho giải pháp thông minh toàn diện được nhiều đối tác tin dùng nói riêng và đáp ứng nhu cầu cuộc sống, kiến tạo xã hội nói chung.