Trang chủ Tin tức - sự kiện Tin Tức Doanh Nghiệp – Điện Quang luôn nằm trong Bảng xếp hạng 100 Doanh nghiệp phát triển bền vững Việt Nam

Tin Tức Doanh Nghiệp – Điện Quang luôn nằm trong Bảng xếp hạng 100 Doanh nghiệp phát triển bền vững Việt Nam

Không ngừng nâng cao năng lực cạnh tranh, hội nhập vào nền kinh tế quốc tế trong sản xuất, kinh doanh các sản phẩm, dịch vụ, giải pháp trong lĩnh vực chiếu sáng, thiết bị điện và điều khiển thông minh. Trong gần 48 năm đồng hành cùng người tiêu dùng Việt, Công ty CP Bóng đèn Điện Quang luôn nằm trong Bảng xếp hạng 100 Doanh nghiệp phát triển bền vững Việt Nam do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) công bố liên tục trong bốn năm liên tiếp 2017, 2018, 2019, 2020.

Ngày 10/12/2020 vừa qua, Công ty CP Bóng đèn Điện Quang đã vinh dự được Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam trao tặng giải thưởng Doanh nghiệp phát triển bền vững. Đây là một danh hiệu đáng tự hào, là sự ghi nhận của Chính phủ, các bộ, ban ngành, cộng đồng doanh nghiệp, các tổ chức, xã hội về các hoạt động của những doanh nghiệp tiên phong có những đóng góp xuất sắc vào sự phát triển bền vững của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.

Để đạt được giải, các doanh nghiệp tham gia phải đáp ứng đầy đủ các tiêu chí sàng lọc khắt khe của Bộ chỉ số Doanh nghiệp Bền vững (CSI). Đây cũng là bộ chỉ số đầu tiên tại Việt Nam dành riêng cho mục tiêu đo lường hoạt động của doanh nghiệp nhằm hướng tới phát triển bền vững, được xây dựng trên cơ sở tham khảo các hướng dẫn và thông lệ quốc tế, đồng thời điều chỉnh cho phù hợp với bối cảnh trong nước.

Bộ chỉ số còn là một công cụ để ghi nhận các mục tiêu đo lường và quản lý các thay đổi nhằm làm cho hoạt động của doanh nghiệp được bền vững hơn. Năm 2020, 98 tiêu chí trong bộ chỉ số CSI trên 3 lĩnh vực: kinh tế, xã hội, môi trường nhằm đo lường chính xác hơn mức độ phát triển bền vững của doanh nghiệp.

Anh Phạm Lê Minh – Giám đốc điều hành khối IOT của Điện Quang chia sẻ về Hệ thống Giải pháp thông minh Điện Quang Smart V2

Với quyết tâm xây dựng một doanh nghiệp phát triển bền vững, Điện Quang luôn chú trọng đến lĩnh vực kinh tế, môi trường, xã hội. Cụ thể, đối với lĩnh vực kinh tế, năm 2020 do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhiều lĩnh vực, ngành nghề bị tác động tiêu cực, nhiều công ty chịu ảnh hưởng dẫn đến giải thể, nạn thất nghiệp tăng cao. Tuy nhiên, bằng kinh nghiệm, bản lĩnh của một doanh nghiệp hàng đầu, Điện Quang vẫn vững vàng trước thử thách, phát huy tốt tinh thần vượt khó, tự lực, tự cường, nỗ lực duy trì sản xuất kinh doanh, cố gắng bảo đảm đời sống nhân viên ổn định và thực hiện tốt trách nhiệm xã hội của mình.

Về môi trường, từ cuối năm 2018, Điện Quang cho ngưng toàn bộ dây chuyền sản xuất bóng đèn huỳnh quang, góp phần giảm thiểu ô nhiễm thủy ngân trong môi trường, bảo vệ sức khỏe con người. Trong bối cảnh đại dịch viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona hoành hành trên toàn thế giới hiện nay, Điện Quang cho ra mắt bộ giải pháp diệt khuẩn mới, tiên phong trong việc ứng dụng những giải pháp công nghệ thông minh, sát cánh cùng cộng đồng “chiến đấu” với Covid-19.

Bộ giải pháp với 3 sản phẩm gồm: đèn diệt khuẩn cho thang máy, văn phòng, bệnh viện, trường học, không gian lớn, tích hợp cảm biến thông minh, tự động, an toàn cho người sử dụng; Đèn diệt khuẩn xách tay sử dụng trong gia đình, diệt khuẩn cho phòng khách, nhà bếp, phòng ngủ, không gian nhỏ, các vật dụng trong gia đình, có thể diệt khuẩn trên xe hơi cá nhân, xe taxi…; Hộp diệt khuẩn khử trùng các vật dụng cá nhân như: khẩu trang, điện thoại, tai nghe, trang sức, tiền giấy, đồ chơi, và các vật dụng khác có thể bỏ vừa không gian hộp.

Tham quan Hệ thống giải pháp thông minh Điện Quang Smart V2

Ngoài ra, tất cả sản phẩm được sản xuất, Điện Quang ưu tiên sử dụng vật liệu an toàn môi trường, phòng chống cháy nổ, tốt cho sức khỏe của người sử dụng. Bên cạnh đó, Điện Quang còn đưa ra các sản phẩm, giải pháp mới phục vụ cho người dân, xã hội.

Về xã hội, phát huy truyền thống “Tương thân, tương ái”, tiếp nối chương trình “Thắp sáng ước mơ lần thứ 11”, Điện Quang mong muốn được chung tay chia sẻ “Mang ánh sáng đến với học sinh vùng lũ” để phục hồi cơ sở vật chất, sửa chữa điện giúp học sinh nhanh chóng đến trường.

Trong chương trình lần này, Điện Quang phối hợp Ban lãnh đạo địa phương tiến hành tài trợ, lắp ráp, sửa chữa điện cho 4 trường khu vực Quảng Nam và Đà Nẵng gồm: Trường tiểu học Lâm Quang Thự, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng; Trường tiểu học Núi Thành, quận Hải Châu, Đà Nẵng; Trường tiểu học Số 1 Duy Phước,  huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam và Trường THPT Hà Huy Tập, TP. Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam.

Trong đó, Điện Quang tài trợ tổng cộng 1.000 bộ đèn các loại, 120 quạt điện, 500 áo ấm và 1.100 phần quà tặng (vở, bút, dụng cụ học tập, bánh, sữa,…), đồng thời cử đội sửa chữa lại toàn bộ hệ thống điện, thay hàng ngàn bóng đèn và hệ thống quạt mát để học sinh có không gian học tập tốt hơn. Các phần quà không chỉ là hỗ trợ vật chất mà còn là nguồn động viên tinh thần to lớn giúp học sinh khó khăn đến trường, cùng chung tay vì xã hội tốt đẹp hơn.


Điện Quang và FPT ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược về phát triển thiết bị thông minh trong gia đình, tích hợp giải pháp công nghệ của FPT

Ngoài ra, Điện Quang cũng đã thực hiện các hoạt động thiện nguyện như: xây 9 cây cầu mang tên Điện Quang ở Bạc Liêu, Cà Mau; lắp hàng chục ngàn đèn chiếu sáng các loại cho 6.000 trường học vùng sâu, vùng xa và đóng góp các quỹ học bổng, tặng quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn…

Có thể thấy, với hành trình phát triển cùng đất nước hơn 47 năm qua, Điện Quang là doanh nghiệp đã bền bỉ theo đuổi ước mơ mang ánh sáng đến mọi miền tổ quốc. Trong hành trình đó, Điện Quang hiểu rằng ánh sáng chân thật chỉ có thể đến từ những trái tim sẻ chia và tầm nhìn rộng mở và việc “Thắp sáng” từ những phòng học, những ngôi trường, những con đường làng hay từ việc xây cầu mang con đường đến cho người dân, đến những phần quà cả vật chất lẫn tinh thần, đó là chương trình “Thắp sáng ước mơ” với niềm tin: “Ở đâu có ước mơ, ở đó có ánh sáng”.

“Với những cố gắng, nỗ lực của Điện Quang trong thời gian qua, chúng tôi mong muốn phát triển bền vững cùng cộng đồng, nâng cao trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp”. Ông Hồ Quỳnh Hưng, Chủ tịch HĐQT Điện Quang, chia sẻ.

Nguồn: NGỌC LÊ – Tin tức Doanh nghiệp