Trang chủ Tin tức - sự kiện ÁP DỤNG ĐÈN LED 4W TIẾT KIỆM ĐIỆN NĂNG VÀO CHIẾU SÁNG NÔNG NGHIỆP TẠI BÌNH THUẬN  

ÁP DỤNG ĐÈN LED 4W TIẾT KIỆM ĐIỆN NĂNG VÀO CHIẾU SÁNG NÔNG NGHIỆP TẠI BÌNH THUẬN  

Vừa qua, Điện Quang đã phối hợp cùng một số nông dân Bình Thuận, áp dụng đèn chiếu sáng nông nghiệp phiên bản đèn LED 4W trên cây thanh long, đem lại hiệu quả về năng suất và tiết kiệm điện năng đáng kể.

Mặc dù Nông nghiệp không phải là ngành tiêu tốn quá nhiều điện năng so với các ngành khác, tuy nhiên việc tiết kiệm điện năng không bao giờ là chuyện dư thừa, mà đây là câu chuyện luôn nhận được sự quan tâm của chính quyền và người nông dân. Bởi việc tiết kiệm điện năng không chỉ giúp cho người nông dân hạn chế được chi phí canh tác nói riêng mà còn góp phần dẫn đến mục tiêu phát triển bền vững của đất nước nói chung.

Đối với việc canh tác cây thanh long, vì đem lại giá trị kinh tế cao, nên bà con thường áp dụng phương pháp dùng ánh sáng đèn thay cho ánh sáng mặt trời để cắt giảm đêm dài, nhằm thúc cây ra hoa trái vụ, nâng cao năng suất. Tuy nhiên, việc lựa chọn một loại đèn để chiếu sáng cho thanh long đạt tỷ lệ ra hoa cao, mà vẫn tiết kiệm được điện năng không phải là điều đơn giản.  Hiểu được điều đó, Điện Quang đã phối hợp cùng các hộ nông dân canh tác thanh long tại Bình Thuận, áp dụng loại đèn LED 4W cho mô hình trồng thanh long tại đây.

Người dân đang lắp đèn LED 4w thay cho các loại đèn cũ trước đây (Hình ảnh: TH Bình Thuận)

Đèn LED 4W ra đời với ánh sáng vừa đủ được tích hợp nhiều ưu điểm vượt trội giúp tiết kiệm điện năng hơn so với các loại đèn trước đó như đèn sợi đốt 65-70W, đèn compact 20W, đèn cao áp 200-250W mà bà con vẫn thường hay sử dụng để chong thanh long…. Đèn được thiết kế chip LED nên việc phát ra tia cực tím hay chứa thủy ngân là hoàn toàn không có, giúp cho việc bảo vệ môi trường trở nên an toàn hơn. Đèn LED 4W sử dụng các bước sóng đơn sắc xanh dương, đỏ và đỏ xa để kích thích ra hoa cho cây thanh long. Với chụp nhựa trong suốt cho độ xuyên quang tốt, chống chịu va đập. Đặc biệt, tính năng chống ẩm, thích hợp cho chiếu sáng ngoài trời, chịu được thời tiết mưa gió khắc nghiệt, tuổi thọ đèn lên đến 15.000h và có thể thay thế chụp nhựa rời, giúp tối ưu hóa việc sử dụng đèn hiệu quả, cho năng suất cao.

Đèn LED 4W sử dụng các bước sóng đơn sắc xanh dương, đỏ và đỏ xa để kích thích ra hoa cho cây thanh long. (Hình ảnh: Đài TH Bình Thuận).

Tiết kiệm điện năng, nâng cao năng suất luôn là mục tiêu kép mà các hộ nông dân hướng tới khi sản xuất nông nghiệp. Mà trong đó, đèn LED 4W được xem là một trong số những sản phẩm tiềm năng mang đến tính ưu việt cho người nông dân, góp phần hiện thực hóa trong việc phát triển trồng trọt theo hướng bền vững với năng suất cao nhưng lại có thể tiết kiệm chi phí một cách tối ưu nhất.