Trang chủ Tin tức - sự kiện SMEQ CHỌN ĐIỆN QUANG ĐỂ THỰC HIỆN CÁC DỊCH VỤ THỬ NGHIỆM

SMEQ CHỌN ĐIỆN QUANG ĐỂ THỰC HIỆN CÁC DỊCH VỤ THỬ NGHIỆM

Ngày 5/4/2019, Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất Lượng TP.Hồ Chí Minh (SMEQ) đã ký thỏa thuận hợp tác chọn Phòng Thử Nghiệm Công ty Bóng đèn Điện Quang để thực hiện các dịch vụ thử nghiệm theo năng lực được công nhận của Văn phòng Công nhận Chất lượng Việt Nam (BoA) cho các sản phẩm chiếu sáng và thiết bị điện.

Cùng với sự phát triển của ngành công nghiệp chiếu sáng tại Việt Nam, thì nhu cầu thử nghiệm, đánh giá chất lượng sản phẩm ngày càng tăng. Là một trong những đơn vị chịu trách nhiệm chứng nhận chất lượng sản phẩm, SMEQ đánh giá cao năng lực Phòng Thử Nghiệm Công ty Bóng đèn Điện Quang (Vilas 317). Việc hợp tác giữa đơn vị sản xuất và tổ chức hoạt động khoa học và công nghệ sẽ giúp tiết kiệm nguồn lực, nâng cao hiệu quả sử dụng các cơ sở vật chất, hạ tầng hiện hữu giữa các phòng thí nghiệm.

 

Nhằm nâng cao năng lực thử nghiệm chất lượng sản phẩm, mới đây, Điện Quang cũng đã hợp tác với TÜV SÜD ASEAN là tổ chức quốc tế chuyên cung cấp các dịch vụ chứng nhận độc lập kiểm soát về kỹ thuật, an toàn… TÜV SÜDASEAN sẽ hỗ trợ phát triển và chứng nhận năng lực Phòng Thử nghiệm Điện Quang đồng thời phát triển các giải pháp an ninh mạng đối với sản phẩm nhà thông minh và các sản phẩm liên quan khác.

Đại diện của TÜV SÜD ASEAN,chia sẻ: “Việt Nam có nhu cầu lớn về thử nghiệm và kiểm định sản phẩm, song hầu hết các sản phẩm chiếu sáng và điện tử được sản xuất tại Việt Nam hiện nay đều phải mang ra nước ngoài để thử nghiệm. Việc nâng cao năng lực thử nghiệm, kiểm định của các phòng thử nghiệm trong nước sẽ tạo ra sự chủ động cũng như giảm thiểu chi phí và thời gian cho các doanh nghiệp. Chúng tôi rất ấn tượng với hệ thống phòng thử nghiệm được kiểm soát chặt chẽ theo tiêu chuẩn quốc tếISO/IEC 17025 của Điện Quang. Các phòng thử nghiệm này có khả năng thử nghiệm hầu hết các chỉ số về độ an toàn, EMC, hiệu quả sử dụng điện năng và các yêu cầu khác của thị trường, đặc biệt thị trường EU và Mỹ mà Điện Quang đang hướng tới.”

Hệ thống phòng thử nghiệm Điện Quang được đầu tư trang thiết bị hiện đại như: hệ thống kiểm tra tương thích điện từ EMC nhập khẩu từ Ý; hệ thống quả cầu tích phân và máy đo nhiệt độ chân chip LED để kiểm soát chất lượng ánh sáng, các thông số quang – điện; hệ thống kiểm tra độ bền hoạt động của sản phẩm trong các môi trường giả lập khác nhau như: máy kiểm tra va đập IK 06-10, thiết bị kiểm tra chống xung sét, thiết bị kiểm tra độ nhấp nháy của ánh sáng (Flicker) theo tiêu chuẩn Châu Âu, máy kiểm tra độ bền phóng điện theo tiêu chuẩn IEC, UL… Đặc biệt, Điện Quang hiện là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam có khả năng xây dựng bộ dữ liệu quang trắc bộ đèn để phục vụ cho thiết kế chiếu sáng thông qua hệ thống phòng tối và thiết bị Gonio-photo-meter.

Trong quý 2, 2019, Điện Quang cũng sẽ đưa vào hoạt động Nhà máy Công nghệ Cao Điện Quang và trung tâm R&D, Thử nghiệm hiện đại tại khu Công nghệ cao Tp.HCM. Dự án được đầu tư gần 600 tỷ đồng. Với sự đầu tư chuyên sâu và bài bản, Điện Quang mong muốn góp phần nâng cao chất lượng sống của người dân thông qua những sản phẩm chiếu sáng và thiết bị điện thương hiệu Việt chất lượng quốc tế.