Trang chủ Tin tức - sự kiện ĐIỆN QUANG HỢP TÁC TÜV SÜD VỀ KIỂM ĐỊNH CHẤT LƯỢNG SẢN PHẨM

ĐIỆN QUANG HỢP TÁC TÜV SÜD VỀ KIỂM ĐỊNH CHẤT LƯỢNG SẢN PHẨM

Ngày 25/3/2019, tại T.P Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần Bóng đèn Điện Quang đã ký thỏa thuận hợp tác với TÜV SÜD ASEAN nhằm nâng cao năng lực thử nghiệm, kiểm định chất lượng sản phẩm chiếu sáng, thiết bị thông minh và các thiết bị phụ trợ có liên quan trong lĩnh vực chiếu sáng và thiết bị điện.

 

Theo đó, hợp tác giữa Điện Quang và TÜV SÜD sẽ chú trọng vào việc chia sẻ các kiến thức kỹ thuật và phi kỹ thuật nhằm nâng cao chất lượng toàn diện cho sản phẩm Điện Quang thông qua các dịch vụ thử nghiệm, kiểm định, chứng nhận của TÜV SÜD. Bên cạnh việc hỗ trợ phát triển và chứng nhận năng lực hệ thống phòng thử nghiệm của Điện Quang về các sản phẩm chiếu sáng, thiết bị thông minh và các sản phẩm phụ trợ khác, thỏa thuận này cũng bao gồm việc hỗ trợ phát triển các giải pháp an ninh mạng đối với sản phẩm nhà thông minh và các sản phẩm liên quan khác.

TÜV SÜD hiện là đơn vị chuyên cung cấp các giải pháp chất lượng, an toàn và bền vững hàng đầu trong việc thử nghiệm, kiểm định, đánh giá, chứng nhận, đào tạo và tư vấn kiến thức. TÜV SÜD được thành lập 1866, hiện có trụ sở tại Đức và có 1000 văn phòng trên toàn cầu.

Hiện nay, với sự phát triển của ngành công nghiệp chiếu sáng tại Việt Nam, đặc biệt là mảng chiếu sáng và các thiết bị điện thông minh, thì nhu cầu về việc thử nghiệm sản phẩm, đánh giá hệ thống, qui trình sản xuất nhằm đẳm bảo sự nhất quán về chất lượng là rất lớn. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng có thể xây dựng phòng thử nghiệm hiện đại đủ năng lực để kiểm định chất lượng sản phẩm. Có một thực tế là hầu hết các sản phẩm chiếu sáng và điện tử được sản xuất tại Việt Nam hiện nay đều phải mang ra nước ngoài để thử nghiệm. Đại diện, TÜV SÜD ASEAN, chia sẻ: “Chúng tôi rất ấn tượng với hệ thống phòng thử nghiệm được kiểm soát chặt chẽ theo tiêu chuẩn VILAS 17025 của Điện Quang. Các phòng thử nghiệm này có khả năng thử nghiệm và kiểm định hầu hết các chỉ số về độ an toàn, EMC, hiệu quả sử dụng điện năng và các yêu cầu khác của thị trường, đặc biệt thị trường EU và Mỹ mà Điện Quang đang hướng tới. Với sự hợp tác này, Điện Quang sẽ nâng cao năng lực thử nghiệm, kiểm định của các phòng thử nghiệm này để có thể tiến hành thử nghiệm ngay trong nước. Điều này sẽ tạo ra sự chủ động cũng như giảm thiểu chi phí và thời gian cho doanh nghiệp”.

Hệ thống phòng thử nghiệm Điện Quang được đầu tư trang thiết bị kiểm tra an toàn điện hiện đại như: hệ thống kiểm tra tương thích điện từ EMC nhập khẩu từ Ý, hệ thống quả cầu tích phân và máy đo nhiệt độ chân chip LED để kiểm soát chất lượng ánh sáng, các thông số quang – điện, hệ thống kiểm tra độ bền hoạt động của sản phẩm trong các môi trường giả lập khác nhau như máy kiểm tra va đập IK 06-10, thiết bị kiểm tra chống xung sét, thiết bị kiểm tra độ nhấp nháy của ánh sáng (Flicker) theo tiêu chuẩn Châu Âu, máy kiểm tra độ bền phóng điện theo tiêu chuẩn IEC… Đặc biệt, Điện Quang hiện là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam có khả năng xây dựng bộ dữ liệu quang trắc của bộ đèn để phục vụ cho thiết kế chiếu sáng thông qua hệ thống phòng tối và thiết bị Gonio-photo-meter.

Trong quý 2, 2019, Điện Quang cũng sẽ đưa vào hoạt động Nhà máy Công nghệ Cao Điện Quang và trung tâm R&D, Thử nghiệm tại khu Công nghệ cao Tp.HCM. Dự án được đầu tư gần 600 tỷ đồng. Với sự đầu tư chuyên sâu và bải bản, Điện Quang mong muốn góp phần nâng cao chất lượng sống của người dân thông qua những sản phẩm chiếu sáng và thiết bị điện thương hiệu Việt chất lượng quốc tế.