Trang chủ News News ĐIỆN QUANG VINH DỰ ĐÓN TIẾP ĐOÀN THUỘC TRƯỜNG ĐẠI HỌC HARVARD

ĐIỆN QUANG VINH DỰ ĐÓN TIẾP ĐOÀN THUỘC TRƯỜNG ĐẠI HỌC HARVARD

Sáng ngày 13/11, Điện Quang đã vinh dự đón tiếp đoàn gồm Giáo sư trường Đại học Harvard, Lãnh đạo Sở Công Thương cùng Ban Quản lý Khu Công nghệ Cao đến tham quan, trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn đồng thời mở ra những cơ hội mới đối với ngành Công nghiệp hỗ trợ.

Được biết ngành công nghiệp hỗ trợ là một ngành sản xuất cung cấp các sản phẩm, dịch vụ cần thiết cho hoạt động sản xuất của các ngành công nghiệp khác. Đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển các ngành công nghiệp chủ lực, nâng cao giá trị gia tăng của sản phẩm, góp phần phát triển kinh tế – xã hội của đất nước.

Hiện nay, ngành Công nghiệp hỗ trợ của Việt Nam đã có những thay đổi đáng kể và đóng vai trò quan trọng trong chuỗi giá trị toàn cầu. Các ngành Công nghiệp hỗ trợ tại Việt Nam hiện có tiềm năng đầy hứa hẹn, đặc biệt là các ngành trọng điểm như điện tử và ô tô.
Điển hình vừa qua Việt Nam – Mỹ đã đặt trọng tâm hợp tác đầu tư khoa học công nghệ, chuyển đổi số, công nghiệp bán dẫn, sản xuất chip… mở ra cơ hội cho doanh nghiệp công nghệ trong nước tham gia sâu hơn vào chuỗi cung ứng toàn cầu. Qua đó, thúc đẩy ngành công nghiệp bán dẫn trong nước phát triển.
Nắm bắt xu hướng, Điện Quang từ lâu cũng là một trong số những doanh nghiệp tiên phong thực thi phát triển cho mảng Công nghiệp hỗ trợ thông qua việc: Đầu tư phát triển nhà máy, trang thiết bị ứng dụng sản xuất; Đầu tư về nguồn nhân lực chất lượng cao; Đẩy mạnh đầu tư hợp tác trong và ngoài nước.
Tại đây, đoàn đã tham quan các khu vực của Điện Quang như: Show Galerry nơi trưng bày các giải pháp chiếu sáng và điều khiển thông minh cùng các sản phẩm của Điện Quang và khu vực sản xuất Chip led, bo mạch điện tử,…
Thông qua buổi tham quan, trao đổi và chia sẻ, đoàn đã có cái nhìn tổng quan về hoạt động sản xuất kinh doanh của Điện Quang, cũng như những nỗ lực của Điện Quang trong việc phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ.
Đây không chỉ là buổi tham quan, gặp gỡ mà còn là dịp để Điện Quang cùng các chuyên gia, sở ban ngành trao đổi về những lợi thế, khó khăn trong việc chuyển dịch ngành Công nghiệp hỗ trợ về Việt Nam.