Trang chủ Tin tức - sự kiện Báo Công thương đưa tin về Điện Quang: “Thắp sáng ước mơ”

Báo Công thương đưa tin về Điện Quang: “Thắp sáng ước mơ”

Điểm chúng tôi dừng chân là Con đường đất đỏ dẫn các bé đến trường nhỏ hẹp, bụi bặm khuất trong những tán cây, không có ánh sáng, mới chiều tối đã nhá nhem chẳng thấy gì, khi trời mưa xuống, đường xình lầy, bùn đất, đi lại rất nguy hiểm.

Cuối con đường là Trường Tiểu học Long Thuận (Xã Long Thuận, Huyện Thủ Thừa, Tỉnh Long An) nhỏ, núp sau những tán phượng với 2 điểm trường cách nhau 1,5m, 9 lớp học, cơ sở vật chất thiếu thốn, xuống cấp, ánh sáng cho học sinh không đủ tiêu chuẩn, đèn đã ít, một số lại hư hỏng, phòng thiếu ánh sáng, và rất nóng.

Khi chúng tôi ghé thăm, 330 học sinh ngoan ngoãn, nghe lời đang ngủ trưa dưới sự chăm sóc của thầy. Với chúng, thầy cô là cha mẹ, và trường cũng chính là nhà, được học, được ăn, được ngủ…..

dien quang thap sang uoc mo
Năm 2020, Điện Quang tiếp tục thực hiện chương trình “Thắp sáng ước mơ” với nhiều hoạt động ý nghĩa

Điện Quang đã tài trợ và sửa chữa lại toàn bộ hệ thống điện, thay hàng trăm bóng đèn và hệ thống quạt mát để học sinh có không gian học tập tốt hơn. Con đường đất đỏ đã trở thành Con Đường Ánh Sáng, trẻ nhỏ có thể nô đùa mỗi tối, người dân có thể đi lại an toàn hơn. Ngoài ra, Điện Quang kêu gọi và nhận được rất nhiều sự tài trợ từ các nhà hảo tâm, Đại lý, Tiệm điện, Khách hàng của Điện Quang cùng tham gia chương trình, để lan tỏa chương trình nhân văn sâu sắc này, mỗi phần quà không chỉ là hỗ trợ vật chất, còn là nguồn động viên tinh thần cho các học sinh đang gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống, để yêu thương lan tỏa đến cộng đồng, cùng chung tay vì một xã hội tốt đẹp hơn. 1000 phần quà, đèn bàn, sách vở, quần áo, cặp bút, …hàng chục suất học bổng được trao tận tay các bé học sinh trong sự ấm áp, vui mừng, nụ cười cảm động, tình cảm được trao đi, những tiếng cảm ơn được nhận lại. Ngoài ra, Điện Quang cũng tổ chức ngày hội “Thắp Sáng Ước Mơ” để học sinh được nô đùa, được vui chơi, được nhận quà,… tổ chức tư vấn chiếu sáng, sử dụng thiết bị điện an toàn và bán hàng giá gốc cho bà con nơi đây.

dien quang thap sang uoc mo
Thắp sáng những con đường

Với hành trình phát triển cùng đất nước hơn 47 năm qua, Điện Quang là doanh nghiệp đã bền bỉ theo đuổi ước mơ mang ánh sáng đến mọi miền tổ quốc. Trong hành trình đó Điện Quang hiểu rằng ánh sáng chân thật chỉ có thể đến từ những trái tim sẻ chia và tầm nhìn rộng mở.

Điện Quang hiểu vai trò của con người trong sứ mệnh ‘thắp sáng’ từ những phòng học, những ngôi trường, những con đường làng, từ việc xây cầu mang con đường đến cho người dân, đến những phần quà cả vật chất và tinh thần, đó là chương trình “Thắp sáng ước mơ” – với niềm tin “Ở đâu có ước mơ, ở đó có ánh sáng”.

dien quang thap sang uoc mo
Nhân viên Điện Quang lắp đặt thiết bị điện cho Trường học

Tính đến nay, 9 cây cầu mang tên Điện Quang tại Bạc Liêu, Cà Mau đã được xây dựng, học sinh không phải lội suối đến trường, người dân nơi đây đã di chuyển dễ dàng hơn rất nhiều. Đơn cử như cầu Điện Quang gần trường Tiểu học Nguyễn Văn Tố – Ngọn Rạch Tền, ấp 5 xã Nguyễn Phích; cầu Điện Quang gần trường Mạc Cửu – gã 3 kênh 6 thước thuộc ấp 6, xã Khánh Tiến, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau…

Ngoài đường xá khang trang, rộng mở, hàng chục ngàn đèn chiếu sáng các loại đã được lắp tại 6.000 trường học vùng sâu vùng xa mang đến ánh sáng học đường để học sinh được nhìn rõ con chữ, giảm cận thị, tương lai tươi sáng hơn. Ngoài việc trang bị hệ thống chiếu sáng cho các trường học trên cả nước, Điện Quang tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, đóng góp vào các quỹ học bổng…..

Từ năm 2015, Điện Quang đã triển khai trang bị ánh sáng đạt chuẩn cho 6.000 trường học trên cả nước trong đó có 09 tỉnh vùng núi phía bắc: Sơn La, Tuyên Quang, Hà Giang, Lai Châu, Bắc Kạn, Điện Biên, Lào Cai, Cao Bằng và Hòa Bình. Dù địa thế hiểm trở nhưng tất cả các trang thiết bị chiếu sáng đều được công ty mang đến lắp đặt tận nơi.

Chị Cúc – Đại Diện Công đoàn Điện Quang: Điện Quang cảm thấy rất tự hào vì cả tập thể cùng chung tay, mang đến cho những. chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện  để Thắp Sáng Ước Mơ Điện Quang có mặt trên mọi miền đất nước, đồng hành cùng các bạn nhỏ thắp sáng ước mơ học hành, vươn tới tương lai tươi sáng hơn.

Hiệu trưởng của Trường Tiểu học Long Thuận chia sẻ, chúng tôi cảm ơn Điện Quang và các nhà tại trợ đã hỗ trợ cho trường, từ nay các bé học sinh sẽ được học trong môi trường ánh sáng tốt, quạt mát mẻ. Thay mặt Ban lãnh đạo trường và phụ huynh, xin cảm ơn Điện Quang và chúc Điện Quang sẽ thắp sáng ước mơ cho thật nhiều trẻ em Việt Nam ở mọi miền đất nước.

dien quang thap sang uoc mo

dien quang thap sang uoc mo
Đại diện Điện Quang trao quà cho các em học sinh

Chương trình Điện Quang Thắp Sáng Ước Mơ –  đã trở thành một phong trào xã hội giàu tính nhân văn và tinh thần “sẻ chia là hạnh phúc” đang được lan tỏa mạnh mẽ. Chắc chắn với sự chung tay góp sức của Điện Quang và cộng đồng, sẽ có thêm ngày càng nhiều trẻ em nghèo hiếu học khắp cả nước được nuôi dưỡng tương lai, thắp sáng ước mơ đến trường.

Là công ty Việt Nam tiên phong trong lĩnh vực chiếu sáng, ngay từ những ngày đầu tiên Điện Quang đã ý thức góp sức cho cộng đồng vói chương trình “ánh sáng học đường”. Nay công ty nâng tầm chương trình thiện nguyện với việc đổi tên thành “Ánh sáng ước mơ”, mở rộng không chỉ thắp sáng học đường mà thắp sáng cả con đường đễn trường, ngoài sự tham gia của CBCNV còn có cả khách hàng, đối tác, người tiêu dùng, nhà cung cấp, cộng đồng Điện Quang chung tay làm thiện nguyên. Đây là chương trình dài hơi, ở nhiều nơi và Long An là khởi động của chương trình. Công ty mong muốn sự tham gia của cộng đồng chung tay cùng lan tỏa “Thắp sáng ước mơ” đến nhiều trường học/vùng xâu vùng xa còn khó khăn trên cả nước.

PV – Báo Công thương