Trang chủ Tin tức - sự kiện ĐIỆN QUANG THAM GIA HỘI NGHỊ CHUYỂN ĐỔI SỐ TẠI CÁC KHÁCH SẠN

ĐIỆN QUANG THAM GIA HỘI NGHỊ CHUYỂN ĐỔI SỐ TẠI CÁC KHÁCH SẠN

Ngày 21/12, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp cùng một số đơn vị tổ chức Hội nghị chuyển đổi số tại các khách sạn nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận giải pháp, thiết bị thông minh tổng thể trong nhà hàng, khách sạn cũng như hoạt động tiếp thị, quảng bá trực tuyến, thương mại điện tử. Tại hội nghị, Điện Quang đã tham gia chia sẻ nhiều thông tin hữu ích về “Chiếu sáng tô điểm mỹ thuật và giải pháp thông minh tổng thể cho Khách sạn – Resort.”

Ứng dụng công nghệ số du lịch điều cần thiết và tất yếu

Ứng dụng công nghệ số để phát triển du lịch thông minh đang là xu thế tất yếu và là định hướng ưu tiên của du lịch toàn cầu. Không nằm ngoài xu thế này, Việt Nam cũng đã và đang chủ động tận dụng cơ hội từ cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 để phát triển du lịch thông minh, hướng tới phát triển bền vững ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước.

Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết, ngành du lịch Thành phố đang chủ động chuyển đổi số và tích cực tham gia vào cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4, với mục tiêu tiến tới hình thành hệ sinh thái du lịch thông minh gắn kết các chủ thể từ khách du lịch, doanh nghiệp cung ứng dịch vụ và cơ quan quản lý Nhà nước. Sau chín tháng mở cửa hoàn toàn hoạt động du lịch, đến thời điểm hiện nay, du lịch Việt Nam nói chung và ngành du lịch TP nói riêng đã phục hồi với tốc độ khá nhanh và đang có bước phát triển nhanh. Trong đó, các cơ sở lưu trú có vai trò rất quan trọng trong việc phục hồi ngành du lịch nói chung.” 

Điện Quang góp phần chuyển đổi số trong du lịch bằng công nghệ hiện đại

Trong buổi hội thảo, đại diện Điện Quang đã giới thiệu tổng quan về đặc điểm nổi bật trong thiết kế chiếu sáng dành cho các công trình khác nhau, thông qua những sản phẩm và dẫn chứng cụ thể, các gợi ý và phương pháp hiện đại về thiết kế chiếu sáng. Các giải pháp này của Điện Quang được kỳ vọng sẽ giúp các doanh nghiệp kinh doanh nhà hàng, khách sạn và resort có thêm thông tin và sự lựa chọn các hoạt động xây dựng sắp tới.

Gian hàng Điện Quang tại Hội nghị chuyển đổi số tại các khách sạn

Theo ông Nguyễn Phú Vinh, Giám đốc Thiết kế chiếu sáng, Công ty cổ phần Bóng đèn Điện Quang cho biết: “Khi làm chiếu sáng mỹ thuật phải hiểu được vật liệu đang sử dụng, sự kết hợp ánh sáng với thiết kế công trình, trang trí nội thất…Ánh sáng tác động đến cảm xúc bởi hỗ trợ diễn tả bối cảnh ý tưởng mỹ thuật, nhận diện tương phản không gian, cảm thụ màu sắc và ứng dụng điều khiển chuyển màu. Bên cạnh đó, ánh sáng truyền tải “cái hồn” kiến trúc, tôn vinh giá trị hiện hữu và mang lại cảm xúc thưởng ngoại. 

Giải pháp tổng thể hotel-resort cần ứng dụng bộ giải pháp thông minh để không chỉ nâng cao an ninh-an toàn, tối ưu vận hành quản lý mà còn nâng tầm giá trị dự án, tiện ích-trải nghiệm hành trình đặt chỗ, dịch vụ tiện ích… Trên thực tế, lợi ích của tự động hóa giúp giảm chi phí nhân lực; tăng sự an tâm, tin tưởng của du khách với dịch vụ khách hàng; mang lại trải nghiệm theo sở thích từng cá nhân và giữ chân khách hàng; thu nhập, phân tích dữ liệu, cải tiến và tối ưu công suất… Ông Vinh cho biết thêm.

Bên cạnh đó, Điện Quang còn mang đến Hội nghị chuyển đổi số tại các khách sạn hệ thống giải pháp công nghệ thông minh Điện Quang với 5 cấp độ điều khiển tối ưu hóa sự tiện nghi trong quá trình sử dụng của khách hàng. Theo đó, các thiết bị điện được vận hành một cách nhanh chóng, thông minh, phù hợp với từng cá nhân khách hàng, đồng thời góp phần cải thiện chất lượng sống của người dùng. Các giải pháp thông minh này hiện đang là xu hướng ở nhiều quốc gia trên thế giới trong đó có Việt Nam, chính vì thế, đây sẽ là một lựa chọn mới, có tính đột phá đối với các doanh nghiệp khách sạn – Resort Việt Nam.