Trang chủ Tin tức - sự kiện Trí Thức Trẻ – 5 nguyên tắc sử dụng điện an toàn, đặc biệt khi nhà có trẻ nhỏ

Trí Thức Trẻ – 5 nguyên tắc sử dụng điện an toàn, đặc biệt khi nhà có trẻ nhỏ

Nhiều ông bố, bà mẹ cho rằng để con vui chơi trong nhà là an toàn nhất, nhưng thực tế, một nửa số vụ tai nạn của trẻ em lại đến từ chính ngôi nhà của mình.

Để các thiết bị điện tránh xa tầm với của trẻ

Trẻ nhỏ luôn hiếu kỳ với mọi thứ, thích bắt chước và có thể làm nhiều điều nguy hiểm mà bố, mẹ không thể lường trước được. Việc lắp đặt hệ thống điện hợp lý, bố trí các thiết bị điện tránh xa tầm với của trẻ là nguyên tắc đơn giản và luôn đúng.

Bạn nên thiết kế đường dây dẫn điện và ổ cắm âm tường, vị trí các cầu dao, công tắc, phích cắm cao hơn nền nhà ít nhất từ 1,4 mét. Dây điện nên có ống cách điện, cầu dao và công tắc cần có nắp bảo vệ để hạn chế tối đa rò rỉ điện, hạn chế việc trẻ có thể tiếp xúc với chúng.

Các thiết bị điện gia dụng như quạt, ấm siêu tốc, nồi cơm điện,…đặc biệt là những món đồ trang trí có hình thù, màu sắc bắt mắt như: đèn ngủ, đèn nháy… khiến trẻ thích thú và muốn chạm vào. Do đó, bạn cần lưu ý phải để chúng xa tầm với của trẻ, khi sử dụng xong cần cất lên cao, gọn gàng.

Kiểm tra, thay mới các vật dụng hư hỏng

Các ông bố hãy thường xuyên kiểm tra hệ thống điện trong nhà, nhất là những khu vực bé hay vui chơi. Đừng lơ là với những mạch điện ở những khe nhỏ, kẹt tủ, gầm bàn, hay góc sân vườn… vì đây là những nơi trẻ thường tò mò.

Hãy loại bỏ và thay mới ổ cắm, bảng điện, đường dây, bóng đèn cũ… có dấu hiệu hư hỏng, không đảm bảo các tiêu chuẩn an toàn. Các thiết bị điện như quạt máy, nồi cơm điện, lò vi sóng, điều hòa, đèn, tivi… tốt nhất là hãy tắt và rút phích cắm nếu không sử dụng.

Sử dụng thiết bị điện chất lượng, nguồn gốc rõ ràng

Hiện nay, tình trạng buôn bán trôi nổi hàng giả, hàng nhái tràn lan. Việc lựa chọn sản phẩm chất lượng đến từ thương hiệu uy tín, đáng tin cậy là một trong những nguyên tắc “vàng” giúp bạn bảo vệ tổ ấm nhỏ khỏi các nguy cơ về điện. Nhất là khi trong nhà có sự xuất hiện của các thành viên “nhí” tinh nghịch, hiếu động… các mẹ cần phải cẩn trọng hơn bội phần. Các sản phẩm điện ngoài có nguồn gốc rõ ràng, chất lượng còn phải được làm từ vật liệu thân thiện với môi trường, an toàn sức khỏe cho bé.

5 nguyên tắc sử dụng điện an toàn, đặc biệt khi nhà có trẻ nhỏ - Ảnh 1.

Vợt muỗi Điện Quang với tính năng xả nhanh dòng điện trong 5s, an toàn với trẻ nhỏ

Nổi bật trong rất nhiều nhãn hiệu trên thị trường, sản phẩm của Điện Quang luôn là lựa chọn số 1 của nhiều gia đình. Các thiết bị điện của Điện Quang nổi bật với tiêu chí chất lượng – an toàn – tiện nghi được sản xuất từ vật liệu chịu nhiệt tốt, có độ bền cao, thân thiện với môi trường, an toàn sức khỏe, nên rất được lòng các ông bố bà mẹ.

5 nguyên tắc sử dụng điện an toàn, đặc biệt khi nhà có trẻ nhỏ - Ảnh 2.

Sản phẩm Điện Quang sử dụng vật liệu chịu nhiệt cao, thân thiện với môi trường, an toàn sức khỏe

Sử dụng sản phẩm thông minh kiểm soát an toàn điện

Sự ra đời của các sản phẩm thông minh có thể kết nối và kiểm soát các thiết bị điện trong nhà, là một trong những “cứu cánh” giúp các ông bố, bà mẹ an tâm hơn trong việc giữ an toàn cho trẻ. Một số tiện ích của các thiết bị điện thông minh như: Hẹn giờ bật tắt, điều khiển từ xa, kích hoạt ngữ cảnh… vô cùng hữu ích giúp các mẹ dễ dàng kiểm soát các thiết bị điện trong nhà, tránh tình trạng quên quên nhớ nhớ, bảo vệ con trẻ tốt hơn trước những nguy cơ từ điện.

5 nguyên tắc sử dụng điện an toàn, đặc biệt khi nhà có trẻ nhỏ - Ảnh 3.

Việc sử dụng các thiết bị thông minh còn giúp cuộc sống gia đình bạn trở nên thoải mái, tiện nghi hơn. Vì thế các bậc phụ huynh hãy tận dụng chúng để kiểm soát an toàn, tạo nên không gian lý tưởng để trẻ thỏa thích vui chơi, khám phá.

Luôn để trẻ trong tầm mắt

Dù bạn có thể loại bỏ hết các rủi ro trong nhà, nhưng cũng đừng quên nguyên tắc “luôn để trẻ trong tầm mắt”. Nhiều người thường tự hào khi thấy bé chỉ mới 2, 3 tuổi đã có thể giúp bố, mẹ bật tắt tivi, đèn, máy quạt, máy lạnh… mà không lường trước những nguy hiểm có thể sẽ xảy cho trẻ khi không sử dụng đúng cách.

Với những bé lớn hơn, phụ huynh và nhà trường cũng cần dạy trẻ ý thức tự tránh xa nguồn điện, vật dụng nguy hiểm. Hãy vừa chơi vừa giải thích, hướng dẫn trẻ về sự an toàn, lặp đi lặp lại để giúp trẻ hiểu và nhớ. Bố mẹ cũng nên tham gia các khóa huấn luyện sơ cứu tai nạn điện để có thể bảo vệ con khỏi các tình huống nguy hiểm ngay tại nhà.

Tham khảo sản phẩm an toàn cho trẻ nhỏ, vui lòng truy cập: https://dienquang.com/?view=shop

Nguồn: Tri Thức Trẻ