Trang chủ Tin tức - sự kiện Trang tin điện tử Thế Giới Môi Trường – Điện Quang chung tay đem ánh sáng đến cho học sinh vùng lũ

Trang tin điện tử Thế Giới Môi Trường – Điện Quang chung tay đem ánh sáng đến cho học sinh vùng lũ

Nhằm giúp học sinh thuận lợi hơn trong học tập sau ảnh hưởng của mưa bão vừa qua. sáng ngày 18/11, Công ty CP Bóng đèn Điện Quang đã bàn giao hệ thống đèn điện cho Trường tiểu học Lâm Quang Thự, xã Hòa Phong, huyện Hòa Vang, Thành phố Đà Nẵng.

Theo đó, Công ty Điện Quang đã tài trợ thiết bị và sửa chữa lại toàn bộ hệ thống điện, thay hàng trăm bóng đèn và hệ thống quạt mát để học sinh có không gian học tập tốt hơn. Đồng thời, công ty cũng trao tặng hơn 1.000 suất quà gồm sách, vở, dụng cụ học tập… cho học sinh của trường.

Ông Phạm Tài, đại diện Công ty CP bóng đèn Điện Quang, cho biết, bão lũ đổ bộ liên tục vào miền Trung từ đầu tháng 10 đến nay vẫn chưa chấm dứt, gây ra những thiệt hại lớn về người và tài sản. Trong đó, các trường học tại một số khu vực bị ngập sâu, hư hỏng ảnh hưởng đến quá trình giảng dạy, học tập của học sinh. Phát huy truyền thống “Tương thân, tương ái”; cũng như tiếp nối chương trình “Thắp sáng ước mơ lần thứ 11”, Điện Quang mong muốn được chung tay chia sẻ mang ánh sáng đến với học sinh vùng lũ để phục hồi cơ sở vật chất, sửa chữa điện giúp học sinh nhanh chóng đến trường.

Cũng theo ông Phạm Tài, ngoài thành phố Đà Nẵng, chương trình phục hồi cơ sở vật chất, sửa chữa điện của Điện Quang sẽ tiếp tục được thực hiện tại một số trường học ở tỉnh Quảng Nam, Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Ngãi, Thừa Thiên Huế… và theo dự kiến ngày 19/11, Điện Quang tiếp tục di chuyển đến trường Tiểu học Núi Thành để trao tặng đèn led và sửa chữa thay thế các đèn bị hỏng ở phòng làm việc và các lớp học với mong muốn được đem lại nguồn sáng đạt chuẩn cho các cháu học sinh nơi đây.

Tri ân những đóng góp của Điện Quang, thay mặt Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) thành phố Đà Nẵng, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Mai Tấn Linh đã ghi nhận sự quan tâm, chung tay hỗ trợ của doanh nghiệp đối với các trường bị thiệt hại do các cơn bão vừa qua. Theo ông Mai Tấn Linh, chương trình này không chỉ giúp trường khắc phục thiệt hại, dạy tốt học tốt mà còn có ý nghĩa hỗ trợ trong việc chăm sóc mắt học đường, giảm thiểu những tật về mắt cho học sinh.

Được biết, chương trình “Thắp sáng ước lần thứ 11” do Điện Quang thực hiện với nhiều hoạt động ý nghĩa. Trong đó, Điện Quang đã tài trợ và sửa chữa lại toàn bộ hệ thống điện, thay hàng trăm bóng đèn và hệ thống quạt mát để học sinh có không gian học tập tốt hơn. Ngoài ra, Điện Quang còn thắp sáng những con đường nông thôn để trẻ nhỏ có thể nô đùa mỗi tối, người dân có thể đi lại an toàn hơn.

Bên cạnh đó, trong thời gian qua, Điện Quang đã xây dựng 9 cây cầu mang tên Điện Quang tại Bạc Liêu, Cà Mau giúp cho học sinh không phải lội suối đến trường, người dân nơi đây đã di chuyển dễ dàng hơn rất nhiều. Đơn cử như cầu Điện Quang gần trường Tiểu học Nguyễn Văn Tố – Ngọn Rạch Tền, ấp 5 xã Nguyễn Phích; cầu Điện Quang gần trường Mạc Cửu – gã 3 kênh 6 thước thuộc ấp 6, xã Khánh Tiến, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau…

Ngoài việc trang bị hệ thống chiếu sáng cho các trường học trên cả nước, Điện Quang còn tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, đóng góp vào các quỹ học bổng…Có thề thấy, Chương trình “Điện Quang Thắp sáng ước mơ” đã trở thành một phong trào xã hội giàu tính nhân văn và tinh thần “sẻ chia là hạnh phúc” đang được lan tỏa mạnh mẽ. Chắc chắn với sự chung tay góp sức của Điện Quang và cộng đồng, sẽ có thêm ngày càng nhiều trẻ em nghèo hiếu học khắp cả nước được nuôi dưỡng tương lai, thắp sáng ước mơ đến trường.

Nguồn: PHƯỚC NGỌC – Trang tin điện tử Thế Giới Môi Trường