Trang chủ Tin tức - sự kiện Giải pháp thông minh của Điện Quang nhận Giải thưởng Sáng tạo TP.HCM năm 2019

Giải pháp thông minh của Điện Quang nhận Giải thưởng Sáng tạo TP.HCM năm 2019

Với những tính năng ưu việt, các giải pháp thông minh thế hệ 2 của Công ty CP Bóng đèn Điện Quang đã vinh dự là một trong 44 công trình đầu tiên được nhận Giải thưởng Sáng tạo TPHCM năm 2019.

Đây là giải thưởng cao quý và danh giá do UBND TP. HCM tổ chức lần đầu, nhằm biểu dương, tôn vinh các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân người Việt Nam và người Việt Nam ở nước ngoài có các công trình, sản phẩm, dịch vụ sáng tạo đóng góp cho sự phát triển của TP.

Bà Nguyễn Thái Quỳnh Lê – Giám Đốc Điều Hành Khối Dự Án nhận Giải thưởng Sáng tạo TP.HCM 2019

Các giải pháp thông minh thế hệ 2 của Điện Quang bao gồm: Giải pháp chiếu sáng thông minh Điện Quang Apollo, Giải pháp nhà thông minh DQHome, Ứng dụng tư vấn chiếu sáng Điện Quang Lightcheck và Ứng dụng tư vấn, lắp đặt, sửa chữa điện HomeCare, do chính đội ngũ kỹ sư của Điện Quang tiếp thu công nghệ của Mỹ để tự phát triển. Trong đó, Điện Quang Apollo thế hệ 2 ra đời nhằm giúp người dùng sử dụng năng lượng hiệu quả, tiết kiệm chi phí bằng cách quản lý và điều khiển các thiết bị chiếu sáng. So với thế hệ đầu tiên, Điện Quang Apollo thế hệ 2 có những tính năng nổi trội, hữu ích hơn như: dễ dàng kết nối không cần scan mã thông qua thiết bị phần cứng (thiết bị tự phát ra sóng để thiết bị di động thông minh nhận biết và kết nối); tăng cường tính bảo mật (sau khi cài đặt tín hiệu kết nối sẽ tự động mất đi, người dùng có thể reset bằng thao tác cơ bản hoặc trên app điện thoại); có thể chia sẻ quyền điều khiển cho các thiết bị di động thông minh khác; tự động và cập nhật thông qua thiết bị di động; điều khiển chuyển màu nhanh và nhuyễn hơn với 16 triệu màu; tự động tùy chỉnh độ sáng theo ánh sáng tự nhiên, giảm sáng khi không phát hiện chuyển động thân nhiệt…

Không chỉ tập trung cho khách hàng cá nhân như thế hệ thứ nhất, thế hệ 2 của Điện Quang Apollo cung cấp cho khách hàng doanh nghiệp 6 giải pháp thông minh bao gồm: Giải pháp chiếu sáng thông minh cho nhà xưởng, văn phòng; hầm xe, nhà kho; nhà hàng, khách sạn; cửa hàng trưng bày; căn hộ nhà ở.

Bên cạnh đó, để giải quyết bài toán tiết kiệm năng lượng cho chiếu sáng công cộng, các cao ốc… Điện Quang cũng đã hợp tác với tập đoàn Schreder (Vương quốc Bỉ) mang đến giải pháp chiếu sáng công cộng thông minh ứng dụng công nghệ OWLET, với nhiều tính năng hiện đại, ứng dụng, bảo dưỡng và quản lý dễ dàng.

Liên tục cho ra đời các giải pháp công nghệ mới hữu ích, mang tới sự tiện nghi cho người dùng, Điện Quang đang dần chuyển mình từ một nhà sản xuất thành nhà cung cấp các sản phẩm, dịch vụ chiếu sáng. Giải thưởng Sáng tạo TP. HCM chính là sự ghi nhận xứng đáng cho định hướng trở thành một trong những doanh nghiệp dẫn đầu lĩnh vực chiếu sáng thông minh, hệ sinh thái và giải pháp nhà thông minh của Điện Quang.

Theo Thùy Dung – Báo Dân Trí