Trang chủ Tin tức - sự kiện ĐIỆN QUANG HƯỚNG ĐẾN CÁC DỰ ÁN BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG MANG TẦM CỠ QUỐC GIA

ĐIỆN QUANG HƯỚNG ĐẾN CÁC DỰ ÁN BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG MANG TẦM CỠ QUỐC GIA

54 trường học tại Thành phố Huế sẽ được lắp đặt hệ thống đèn LED TUBE với tiêu chuẩn chất lượng và kỹ thuật cao, thuộc tiểu dự án thí điểm “NAMA” của Luxembourg tài trợ, góp phần sử dụng tiết kiệm nguồn năng lượng, giảm phát thải khí nhà kính (GHG) trên toàn cầu. 

54 Hiệu Trưởng các trường học ởThành phố Huế họp triển khai dự án

Biến đổi khí hậu và vấn đề sử dụng hiệu quả nguồn năng lượng tại Việt Nam

Trong nhiều năm gần đây, “Môi Trường” – “Biến Đổi Khí Hậu” – “Hiệu Ứng Nhà Kính”,… luôn là những cụm từ được mọi quốc gia trên toàn thế giới đặc biệt quan tâm và lo ngại, điều đó còn trở nên đáng báo động hơn ở các nước đang trong quá trình phát triển như Việt Nam. Biến đổi khí hậu đã và đang xảy ra trên phạm vi toàn cầu, gây tác động mạnh mẽ đến sự sống trên toàn trái đất. 

Một trong những nguyên nhân gây nên hiệu ứng nhà kính chính là khí thải CO2 từ các nhà máy nhiệt điện than, khiến nhiệt độ bầu khí quyển ngày càng gia tăng, mặc dù các chuyên gia năng lượng trên toàn thế giới đều thừa nhận than là nhiên liệu hóa thạch gây ô nhiễm nhất. Tuy nhiên, vì đây vẫn là nguồn năng lượng rẻ, nên nhiều quốc gia đang phát triển trong đó có Việt Nam vẫn sử dụng phần lớn điện than trong cơ cấu năng lượng quốc gia, điều này đã tác động mạnh mẽ đến quá trình gia tăng hiệu ứng nhà kính đẩy nhanh biến đổi khí hậu.

Dự án “thí điểm NAMA” góp phần làm chậm quá trình nóng lên của Trái Đất. 

“NAMA” – Nationally Appropriate Mitigation Action: Hành động giảm nhẹ khí thải nhà kính phù hợp với điều kiện Quốc gia. Dự án “Thí điểm NAMA – hệ thống chiếu sáng sử dụng năng lượng hiệu quả ở thành phố Huế (giảm nhẹ biến đổi khí hậu)” (VIE/401) sử dụng nguồn ODA viện trợ không hoàn lại của Quỹ Năng lượng và khí hậu Luxembourg – Bộ Phát triển bền vững và hạ tầng Luxembourg, được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ký Quyết định số 1874/QĐ-TTg  vào ngày 24/11/2017.

Mục tiêu chung của dự án này là thực hiện chương trình tăng trưởng xanh cấp quốc gia và địa phương, biến đổi khí hậu, sử dụng hiệu quả năng lượng tại thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế. Điều này góp phần vào các cam kết quốc tế về khí hậu của Việt Nam, chẳng hạn như về giảm phát thải khí gây hiệu ứng nhà kính (GHG) trong nước, trong nỗ lực quốc tế nhằm làm chậm quá trình ấm lên toàn cầu do GHG.

Mục tiêu cụ thể: Thí điểm NAMA về hệ thống chiếu sáng năng lượng hiệu quả nhằm giảm phát thải nhà kính và tiết kiệm năng lượng thông qua thay thế đèn truyền thống bằng đèn LED tại các điểm chiếu sáng công cộng ở đô thị.

Nhân viên Điện Quang tiến hành kiểm tra, lắt đặt bóng đèn

Trong dự án này, Công ty Điện Quang rất vinh dự khi là đơn vị chịu trách nhiệm toàn bộ phần xây dựng tiểu dự án thay thế các bóng đèn tại các trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông ở thành phố Huế thuộc dự án Thí điểm NAMA- hệ thống chiếu sáng sử dụng năng lượng hiệu quả tại Huế (Giảm nhẹ biến đổi khí hậu)” (VIE/401), góp phần sử dụng tiết kiệm nguồn năng lượng, giảm phát thải khí nhà kính (GHG) từ các nhà máy nhiệt điện than sản xuất phần lớn điện năng ở Việt Nam. Theo đó, dự án dự kiến sẽ được khởi công bắt đầu từ tháng 01 năm 2021 và thi công hoàn thiện trong vòng 5 tháng tới.

Điện Quang được tin tưởng, lựa chọn là đơn vị để thực hiện dự án

Trong suốt nhiều năm vừa qua, Điện Quang đã không ngừng nỗ lực và phấn đấu để có được sự tin tưởng và sự lựa chọn của các nhà đầu tư cho những dự án mang tầm cỡ quốc tế. 

Đại diện từ phía Điện Quang phát biểu chia sẻ về dự án

Ở dự án lần này, Điện Quang đã vượt qua nhiều đối thủ cạnh tranh được đánh giá là vô cùng nặng ký trên thị trường về các tiêu chí, tiêu chuẩn rất nghiêm ngặt của dòng sản phẩm LED TUBE hiệu suất quang cao thuộc bộ giải pháp chiếu sáng trường học của Công ty Điện Quang, góp phần tiết kiệm tối đa nguồn năng lượng, giảm nhẹ phát thải khí nhà kính, làm chậm quá trình biến đổi khí hậu trên toàn cầu.

Điện Quang sở hữu đội ngũ quản lý chuyên sâu, nguồn nhân lực được đầu tư và đào tạo bài bản để có thể tiếp cận dự án mang tầm cỡ quốc tế như vậy. Trong kế hoạch lựa chọn nhà thầu do tổ chức Luxdev có văn phòng đặt tại Việt Nam – Lào và Luxembourg phân cấp thẩm quyền phê duyệt.

Là Doanh Nghiệp luôn đặt trách nhiệm cộng đồng và xã hội lên hàng đầu, Điện Quang mong muốn được cùng với nhà tài trợ dự án là đơn vị Luxembourg tạo ra những sự thay đổi mới mẻ cho môi trường sau khi dự án được hoàn thiện. Bên cạnh mục tiêu chính là sử dụng tiết kiệm nguồn năng lượng, giảm phát thải khí nhà kính (GHG) từ các nhà máy nhiệt điện than sản xuất điện năng ở Việt Nam, hướng đến thực hiện chương trình tăng trưởng xanh cấp quốc gia và địa phương, biến đổi khí hậu, sử dụng hiệu quả năng lượng tại thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế. Dự án còn đem lại cho các em học sinh và giáo viên tại 54 trường học ở Huế một môi trường ánh sáng đạt tiêu chuẩn, đảm bảo sức khỏe tốt cho quá trình học tập và làm việc của các em học sinh cũng như quý Thầy cô giáo.

Đèn led Điện Quang – Ánh sáng ổn định, không nhấp nháy, không chói mắt, bảo vệ sức khỏe cho thầy cô giáo và học sinh. Đèn của Điện Quang được sản xuất trên dây chuyền, máy móc thiết bị hiện đại, tự động hóa cao nhập khẩu từ các quốc gia tiên tiến như Nhật Bản, Đức phục vụ cho hoạt động nghiên cứu phát triển, thử nghiệm và sản xuất. Nguyên vật liệu đảm bảo chất lượng và công nghệ sản xuất hiện đại giúp sản phẩm của Điện Quang luôn đạt chất lượng, đáng tin cậy, mang lại hiệu suất chiếu sáng cao nhưng vẫn đảm bảo tiết kiệm nguồn năng lượng điện tối đa. Đèn led Điện Quang với tuổi thọ lên đến hơn 30.000 giờ.

Một lợi thế được lựa chọn nữa là bởi Điện Quang là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam sản xuất Chip led theo tiêu chuẩn Bắc Mỹ với phân xưởng sản xuất chip led trên dây chuyền hoàn toàn tự động của hãng ASM Đức, kiểm soát độ bụi trong phòng sạch theo tiêu chuẩn CLASS 100.000; phân xưởng SMT với 8 dây chuyền  hiện đại của các hãng Panasonic, Yamaha Nhật Bản, phân xưởng còn được trang bị máy X-Quang để kiểm tra chất lượng bán thành phẩm và tầm soát các lỗi mà mắt thường không thể nhìn thấy.