Trang chủ Tin tức - sự kiện Điện Quang khánh thành cầu kênh Giá Ba – Cà Mau

Điện Quang khánh thành cầu kênh Giá Ba – Cà Mau

Đã 8 nhịp cầu đươc nối sang bờ bên kia tiếp bước cho biết bao em thơ đến trường an toàn, các em không phải vật lộn với bùn đất khi trời mưa, không phải lội qua những con kênh chằng chịt, xa tít.

Đây là niềm mong mỏi lớn lao của bà con nhân dân tại vùng quê nghèo này, nơi mà việc đi lại trở nên khó khăn hơn bao giờ hết, người dân phải di chuyển bằng ghe, trẻ em đến trường phải bơi qua sông, khi mùa mưa đến, những con đường lầy lội, mấp mô, trơn trượt khiến “con đường đi tìm cái chữ” của các em thêm phần vất vả, gian nan.

Có lẽ sẽ không ai cầm được lòng mình khi thấy bóng dáng các em gầy ruộc, oằn mình đạp xe đến trường trên con đường đầy bùn đất nhão kẹt như thế này.. Là một xã nghèo, cơ sở vật chất còn thiếu thốn, tình trạng mất điện vẫn diễn ra thường xuyên nên hàng trăm phần quà và đèn sạc led đã được các anh chị thanh niên trao tận tay cho các em học sinh nghèo vượt khó, với mong muốn soi sáng con đường các em đến trường và soi sáng từng nét chữ của các em.

Cầu Điện Quang tại Cà Mau được xây nên nối liền những con đường đến trường để các em thơ luôn tiếp bước trong hành trình tri thức, mở ra cánh cổng tương lai tươi sáng.

Cũng nhân ngày khánh thành chiếc cầu này, Điện Quang cũng dành tặng cho các em các phần quà nhỏ như một lời động viên, khuyến khích các em học tập thật chăm chỉ.