Trang chủ Tin tức - sự kiện Bóng đèn Điện Quang – Chúng tôi bán không gian chiếu sáng.

Bóng đèn Điện Quang – Chúng tôi bán không gian chiếu sáng.

Bước vào nhà máy Điện Quang, đập vào mắt chúng tôi không phải các tòa nhà mới xây hoành tráng mà là việc được dẫn dắt thăm quan, nghe kể chuyện riêng bằng ánh sáng đã thực sự làm chúng tôi thay đổi nhận thức về bóng đèn, về ánh sáng.

Cũng giống như lời vị thuyền trưởng của Điện Quang Hồ Quỳnh Hưng – CTHĐQT – TGĐ Công ty CP Bóng đèn ĐIện Quang chia sẻ: Gần 50 năm qua Điện Quang chỉ biết kinh doanh và sản xuất bóng đèn, nói đến Điện Quang là nói đến bóng đèn nhưng nếu chúng ta chỉ bám víu vào nó, vào thương hiệu là một lúc nào đó sẽ lạc hậu. Trước chúng tôi chỉ biết sản xuất ra sản phẩm giờ là lúc biến sản phẩm thành giải pháp. Bởi ánh sáng không chỉ có sản phẩm mà còn bao gồm cả dịch vụ, thiết kế.

Và năm 2016 là quyết định cho công ty thay đổi chiến lược, đèn LED thông minh và lồng ghép các giải pháp thông minh. Bằng việc đầu tư 600 tỷ đồng xây dựng nhà máy tại khu công nghệ cao TP.HCM với tổng diện tích sàn xây dựng 40.162 m2 và năng lực sản xuất 140 triệu sản phẩm một năm. Đã khiến cho Điện Quang đang trở thành mô hình tập đoàn công nghệ đa quốc gia chuyên sâu trong lĩnh vực chiếu sáng và thiết bị.

Công nhân đang sản xuất chip led trên dây chuyền hoàn toàn tự động của hãng ASM – Đức.

 Những chiếc đèn led như: đèn led dây, đèn led thanh, đèn thông minh downlight… được kết hợp với các thiết bị thông minh với công nghệ điện toán đám mây và tích hợp các nền tảng sẵn có của Google Home, Amazon Alexa, Apple HomeKit… đã đưa cho khách hàng một giải pháp ứng dụng hoàn thiện về: nhà thông minh, văn phòng thông minh, khách sạn và khu nghỉ dưỡng thông minh, công xưởng thông minh, thành phố thông minh và chăm sóc sức khỏe. Những ánh sáng xanh, vàng, ngắn, dài, nóng, lạnh… được tự điều chỉnh khi trời về chiều, khi thời tiết sang đông… dường như được lập trình rất tinh tế vừa am hiểu và quan tâm đến sức khỏe con người, vừa tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường. Đó chính là xu thế mới về ánh sáng. “Giờ chúng tôi không bán cái bóng đèn mà bán cái không gian ánh sáng cho khách hàng”, ông Hưng cho biết.

Điện Quang đã chuyển đổi rất nhanh vì công nghệ thông minh đang phát triển như vũ bão nếu đứng ngoài là tự loại bỏ chính mình. Và Công ty đã tận dụng sức mạnh của sản xuất. Có nền tảng về sản phẩm sẽ đi nhanh và dễ đi vào lòng người hơn. Đây cũng có thể xem là ưu thế hơn các công ty chỉ có giải pháp thông minh. Điều quan trọng tiếp theo mà TGĐ Hưng muốn chia sẻ là làm sao ngày càng có thật nhiều người dùng các giải pháp thông minh của Điện Quang nên ngay từ đầu công ty xác định thiết kế công nghệ theo hướng mở vừa giảm chi phí vừa đưa cho người tiêu dùng các giải pháp đơn giản có tính kết nối hiệu quả.

Việc đầu tư khép kín và tạo ra các sản phẩm an toàn, chất lượng Điện Quang chú trọng đầu tư các phòng thí nghiệm, nghiên cứu sản xuất các công nghệ tiên tiến, hiện đại nhất, các phòng test sản phẩm cho ra thị trường sản phẩm an toàn… Với các hệ sinh thái: DQSmart (cung cấp giải pháp tổng thể); Điện quang Apollo cho phép người dùng tự thao tác, lắp đặt các thiết bị thông minh trong gia đình và Homecare – đưa ứng dụng dịch vụ tư vấn lắp đặt, sửa chữa hệ thống trên app giúp cho các gia đình tìm kiếm dịch vụ sửa chữa điện một cách an toàn nhất và nhanh nhất. Tất cả nhằm đem đến dịch vụ hoàn chỉnh và sản phẩm ưu việt cho khách hàng.

Nguồn: Thu Hiền – TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ DOANH NGHIỆP VÀ ĐẦU TƯ