Trang chủ Tin tức - sự kiện ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU CÔNG ĐOÀN CƠ SỞ CÔNG TY CỔ PHẦN BÓNG ĐÈN ĐIỆN QUANG NHIỆM KỲ 2023-2028

ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU CÔNG ĐOÀN CƠ SỞ CÔNG TY CỔ PHẦN BÓNG ĐÈN ĐIỆN QUANG NHIỆM KỲ 2023-2028


Chiều ngày18/5, Công đoàn Công ty Cổ phần Bóng đèn Điện Quang đã tổ chức thành công Đại hội Công đoàn, nhiệm kỳ 2023-2028.
Đại hội có sự tham gia của Đồng chí Quách Văn Ngọc – Phó Chủ tịch CĐCT VN; Đồng chí Phan Thị Diệu Loan – Trưởng ban Tổ chức kiểm tra CĐCT VN; Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Mai – Phó Chánh VP – CĐCT phía Nam; Đồng chí Lê Xuân Nghiêm – Bí thư Đảng ủy công ty; Đồng chí Hồ Quỳnh Hưng – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Điện Quang cùng ban lãnh đạo và hơn 90 đoàn viên tiêu biểu của công ty.
Nhiệm kỳ qua, Công đoàn Công ty Cổ phần Bóng đèn Điện Quang đã thực hiện tốt chức năng và nhiệm vụ đề ra. Đã khẳng định vai trò là cầu nối gắn kết giữa cán bộ, công nhân viên, người lao động với công ty, thực hiện tốt chức năng tham gia quản lý, giám sát, đồng hành để phát triển doanh nghiệp. Công đoàn đã phối hợp cùng Ban lãnh đạo công ty triển khai kịp thời các chế độ chính sách đối với đoàn viên, đảm bảo quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho công nhân; Là người đại diện bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của người lao động. Ngoài ra, Công đoàn công ty đã hỗ trợ Đoàn thanh niên cơ sở tổ chức hòm thư góp ý “Nói đi ngại chi” nhằm giải quyết các góp ý, vướng mắc của cán bộ, công nhân viên công ty và đã đem lại hiệu quả cao. Đồng thời thường xuyên tổ chức các hoạt động thăm hỏi, động viên đoàn viên và người thân những lúc khó khăn, ốm đau, thông qua mỗi dịp lễ tết,… Hàng năm, Công đoàn công ty luôn chú trọng tuyên truyền tư tưởng, chính trị theo chỉ đạo từ Đảng ủy, Ban Giám đốc công ty, đồng thời thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở; Thường xuyên động viên, khuyến khích người lao động tích cực tham gia xây dựng, cải tiến kỹ thuật để tăng năng suất và chất lượng sản phẩm.
Đại hội đã thông qua Báo cáo tổng kết hoạt động công đoàn nhiệm kỳ 2018 – 2023, phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2023-2028 và Báo cáo kiểm điểm hoạt động của BCH với sự đồng thuận nhất trí cao.

Đại hội đồng thuận nhất trí biểu quyết

Trong thời gian diễn ra, Đại hội nhận được nhiều ý kiến của người lao động với BCH Công đoàn, góp ý về thực trạng đang diễn ra trong công tác tập thể, xã hội tại một bộ phận lớn người lao động. Cùng với đó, các đồng chí lãnh đạo Công ty đã có ý kiến góp ý và chỉ đạo thiết thực đối với tập thể công đoàn công ty.

Cán bộ, nhân viên Công ty đóng góp ý kiến


Cán bộ, nhân viên Công ty đóng góp ý kiến

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Quách Văn Ngọc – Phó Chủ tịch CĐCT VN đã ghi nhận, chúc mừng và biểu dương những kết quả mà Công đoàn Công ty Cổ phần Bóng đèn Điện Quang đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua cùng phương hướng nhiệm vụ trong nhiệm kỳ mới.

Đồng chí Quách Văn Ngọc đóng góp, chỉ đạo công tác Công đoàn

Đồng chí Lê Xuân Nghiêm đóng góp phương hướng nhiệm vụ



Trình bày bài tham luận tại Đại hội


Phát huy tinh thần dân chủ, trách nhiệm, Đại hội đã tiến hành bầu Ban chấp hành công đoàn khóa IX, nhiệm kỳ 2023-2028 gồm 09 đồng chí đảm bảo đủ năng lực, phẩm chất tham gia lãnh đạo hoạt động Công đoàn công ty trong thời gian tới; 02 đại biểu chính thức và 01 đại biểu dự khuyết tham dự Đại hội IV CĐCTVN. Trong phiên họp đầu tiên, BCH đã bầu ra chủ tịch, phó chủ tịch, ban thường vụ, ủy ban kiểm tra và chủ tịch ủy ban kiểm tra.

Đại biểu thực hiện bỏ phiếu bầu tại đại hội


Nhờ có sự tin tưởng của Ban lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên và người lao động trong công ty, BCH Công đoàn khóa IX khẳng định sẽ tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, thống nhất, khắc phục mọi khó khăn, phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, chấp hành và thực hiện nghiêm chỉnh các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng và Nghị quyết của Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ 2023 -2028 đề ra; Luôn bám sát chỉ đạo của cấp ủy, kế hoạch hàng năm của chuyên môn để phối hợp tổ chức thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh; Gắn kết, lồng ghép các hoạt động phong trào thi đua của công đoàn với nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh để tổ chức hiệu quả. nhiệm vụ được giao, góp phần cùng với Công ty phát triển bền vững, xây dựng tổ chức công đoàn cơ sở vững mạnh.

Đại điện BCH Công đoàn cấp trên chúc mừng Ban chấp hành Công đoàn khóa IX